ClockChủ Nhật, 14/01/2024 18:38

Cứu hộ 3 gấu ngựa từ TP. Hồ Chí Minh về Vườn Quốc gia Bạch Mã

TTH.VN - Tổ chức Động vật châu Á cho biết đã hoàn thành việc cứu hộ, đưa 3 con gấu ngựa từ Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) ra Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tại Vườn Quốc gia (VQG) Bạch Mã, huyện Phú Lộc.

Khánh thành giai đoạn 1 Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam10,5 triệu USD xây dựng Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam cơ sở 2

3 con gấu ngựa được cứu hộ từ TP. Hồ Chí Minh đưa về tới Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tại VQG Bạch Mã chiều 14/1

Sau 2 ngày đường di chuyển vượt hơn 1.000km, cả 3 con gấu ngựa đã được đưa về tới khu chăm sóc, theo dõi Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tại VQG Bạch Mã vào chiều muộn 14/1.

Theo đó, 3 con gấu ngựa này được Công ty TNHH Đặng Vinh – đơn vị chủ quản Công viên nước Củ Chi tự nguyện viết đơn chuyển giao với mong muốn gấu có điều kiện sống tốt nhất. Chi cục Kiểm lâm TP. Hồ Chí Minh, Hạt Kiểm lâm Củ Chi đồng hành hỗ trợ mọi thủ tục bàn giao và phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Động vật châu Á trong công tác cứu hộ gấu, hoàn thiện thủ tục pháp lý đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tại VQG Bạch Mã.

3 gấu ngựa có nguồn gốc hợp pháp, được nuôi tại Công viên nước Củ Chi với mục đích phục vụ cho hoạt động tham quan vườn thú. Tuy nhiên, do các thay đổi trong mô hình kinh doanh, công ty mong muốn giao gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

3 gấu ngựa khoảng 20 tuổi, trong thể trạng gầy yếu, mất nhiều mảng lông trên cơ thể. Gấu được nuôi trong mô hình bán hoang dã phục vụ du lịch và ngắm nhìn trực quan, nhưng với điều kiện kinh doanh khó khăn và co hẹp quy mô, cơ sở vật chất chuồng trại không đảm bảo. 

Đây là 3 gấu ngựa đầu tiên được cứu hộ trong năm mới 2024-Giáp Thìn, vì thế đoàn cứu hộ đã đặt tên gấu là Cửu Long (gấu đực), Thăng Long (gấu cái), và Hạ Long (gấu cái).

Sau khi đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tại VQG Bạch Mã, cả 3 gấu ngựa sẽ được đánh giá sức khỏe một cách toàn diện. Tùy tình hình của mỗi con, các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sẽ lên các phác đồ để phục hồi sức khỏe cho gấu.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

Trên đỉnh Bạch Mã quanh năm dịu mát, sắc hoa, màu lá và muôn chim rừng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay săn ảnh và những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Qua những góc ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc dạo thăm mùa xuân trên đỉnh Bạch Mã và ngắm những sắc hoa đỗ quyên nhiều màu, lạ mắt.

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Giấc mơ đưa gấu trở về rừng tự nhiên

Trong tương lai, Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) hy vọng chương trình nghiên cứu tái thả gấu về tự nhiên sẽ thành công, góp phần tạo nên một tương lai bền vững cho gấu hoang dã ở Việt Nam.

Giấc mơ đưa gấu trở về rừng tự nhiên
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài
Mùa sương

Ấy là mùa của những ngày đông chớm heo may, tạnh ráo, nắng nhẹ dần lên và cũng là mùa tràn dâng cảm xúc của những tay máy, tay bút...

Mùa sương

TIN MỚI

Return to top