ClockChủ Nhật, 24/08/2014 16:49

Giống lúa NA2 cho năng suất cao

TTH - Năng suất 70 tạ/ha là con số ấn tượng vừa được Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp tỉnh nêu ra tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện cánh đồng mẫu lúa trong vụ hè thu tại huyện Quảng Điền.

 

Tại hai Hợp tác xã Nông nghiệp: Lâm Lý và Đông Vinh, công ty thực hiện sản xuất cánh đồng mẫu với diện tích 30 ha, gieo cấy giống lúa mới NA2 và bón phân NPK “Bông Lúa”. Qua kiểm tra, đánh giá, giống lúa NA2 không chỉ đạt năng suất cao, mà còn tạo ra sản phẩm thơm ngon, chất lượng. Lúa phát triển rất tốt, thích nghi cao và ít xảy ra sâu bệnh.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1.300 ha lúa ngã, đổ

Các địa phương đã kiểm tra hiện trường, tổ chức nắm tình hình, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục hậu quả do giông lốc và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị đổ ngã thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiệt hại.

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1 300 ha lúa ngã, đổ
Lúa đông xuân được mùa, được giá

Năng suất lúa đông xuân ước đạt 67,5 tạ/ha, tăng 1,7 tạ so với vụ đông xuân trước được xem là vụ mùa đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay.

Lúa đông xuân được mùa, được giá
“Hàng phục” hạn, mặn

Đập ngăn mặn, giữ ngọt (NMGN) Thảo Long, đập Cửa Lác và các hồ chứa lớn ra đời được ví như một kỳ tích đối với người dân toàn tỉnh khi giải quyết triệt để tình trạng xâm nhập mặn, hạn trên các dòng sông.

“Hàng phục” hạn, mặn
Return to top