ClockThứ Hai, 29/07/2024 16:32

“Phiên chợ vùng cao” tại TP. Huế đạt doanh số hơn 250 triệu đồng

TTH.VN - Sau ba ngày diễn ra, “Phiên chợ vùng cao” lần thứ I năm 2024 tại TP. Huế đã kết thúc vào ngày 29/7 với doanh số trên 250 triệu đồng.

Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồngPhiên chợ nông sản thu hút 23 gian hàngTiêu thụ nông sản chưa quan tâm đúng mức đến thị trường trong nước

Khách hàng mua sắm nông sản miền núi 

Phiên chợ đã quy tụ 26 cơ sở sản xuất, kinh doanh; trong đó có 5 công ty, 5 hợp tác xã, 3 tổ hợp tác và 13 hộ với 24 gian hàng trưng bày sản phẩm. Hơn 500 món hàng đa dạng và phong phú được trưng bày, quảng bá và tiêu thụ tại phiên chợ. Các mặt hàng, sản phẩm chủ lực đáng chú ý như dệt may thổ cẩm A Lưới, sản phẩm tinh dầu các loại, rau củ quả; các sản phẩm chế biến được đóng chai, đóng gói bao bì, nhãn mác đẹp mắt như sản phẩm của các Công ty Mộc Truly, Công ty Sâm Bố Chính Hoàng Gia, mật ong ruồi Nam Đông, chè Hoài Kỳ Nam Đông; các sản phẩm hương trầm, đồ gỗ trang trí nội thất, bàn ghế, tủ chạm trổ tinh vi; các mặt hàng tươi sống như thịt lợn rừng lai, thịt dê Nam Đông và các sản phẩm ẩm thực đặc trưng vùng miền núi A Lưới, Nam Đông…

Phiên chợ đã thu hút hàng ngàn lượt du khách và người dân đến tham quan, mua sắm, giao lưu, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực và tham gia các hoạt động tại phiên chợ. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động tại phiên chợ đã có sự giao lưu, trao đổi, hợp tác mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu và cung cấp nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Nga
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp từ nông sản địa phương

Tự tin, năng động và sáng tạo, cô gái 9X Trần Thị Ngọ để lại dấu ấn tích cực với các sản phẩm khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy nông sản địa phương và mở ra con đường khởi nghiệp bền vững cho phụ nữ nông thôn.

Khởi nghiệp từ nông sản địa phương
Thúc đẩy vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phát triển

Ngày 9/11, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I (từ năm 2021-2025) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình giai đoạn II (từ năm 2026 đến năm 2030).

Thúc đẩy vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phát triển
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, vào lúc 13 giờ chiều 27/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã rời Thủ đô La Habana, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hoà Cuba theo lời mời của Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hoà Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba
“Góc Huế” tại AEON MALL

Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã tạo nên sức hút lớn trong những ngày đầu mở cửa đón khách, khi lượng khách đến đây tham quan, mua sắm rất sôi động. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng, không gian văn hóa địa phương (Local Corner) tạo dấu ấn rất riêng không chỉ cho trung tâm thương mại này, mà còn là điểm nhấn thể hiện sự đồng hành của chính quyền và các sở, ban, ngành trong hành trình đưa sản phẩm Huế đến gần với các chuỗi cung ứng lớn.

“Góc Huế” tại AEON MALL
“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

Với diện tích gần 400ha trồng chuối, 116ha trồng chuối già lùn, nguồn thu nhập từ chuối, nhất là chuối già lùn từng bước đã làm thay đổi đời sống bà con nông dân ở A Lưới. Ngoài tiêu thụ chuối chín, từ sự mày mò tìm hiểu, sáng tạo và liên kết, Hợp tác xã Nông sản an toàn A Lưới (gọi tắt là HTX) đã từng bước “lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn với đa dạng các sản phẩm như: Chuối sấy dẻo, bánh mì chuối xanh sấy giòn, sợi mì bột chuối xanh...

“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

TIN MỚI

Return to top