ClockChủ Nhật, 24/09/2023 15:11

Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng

TTH.VN - Phiên chợ nông sản lần 2 năm 2023 diễn ra trong ba ngày, kết thúc vào ngày 24/9 do Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức, ước lãi 180 triệu đồng.

Phiên chợ nông sản thu hút 23 gian hàngPhát huy vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh

Nông sản hữu cơ tại phiên chợ 

Trong đó, nổi bật là gian hàng của HND huyện Nam Đông đạt 33,5 triệu đồng và gian hàng HND TP. Huế đạt 32,2 triệu đồng.

Với 23 gian hàng của HND 9 huyện, thị xã, TP. Huế, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đã trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, hàng hóa, nông sản sạch được người tiêu dùng đón nhận. 

Phiên chợ nông sản còn là nơi gặp gỡ, hợp tác, liên kết sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp, đa dạng hóa các sản phẩm, tìm đầu ra cho những mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng có chất lượng và có giá trị xuất khẩu. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và người dân trong việc bảo vệ, phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về chỉ dẫn địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh...

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân với nông sản hữu cơ, OCOP

Từ phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ, OCOP đã xuất hiện nhiều hộ nông dân vừa làm giàu vừa giúp đỡ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương về vốn, việc làm để vươn lên thoát nghèo.

Nông dân với nông sản hữu cơ, OCOP
Giá nông sản có thể chạm mức cao mới do El Nino

Tạp chí The Business Times ngày 4/10 có bài viết cho hay, hàng hóa nông nghiệp có thể chịu áp lực giá mạnh và biến động lớn hơn, trong bối cảnh rủi ro về nguồn cung khi hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino xảy ra và gây tác động đến các loại cây trồng như đường, ca cao và gạo trên khắp thế giới.

Giá nông sản có thể chạm mức cao mới do El Nino
Các mẫu nông sản đều đạt chất lượng

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tỉnh đã kiểm tra ngẫu nhiên 102 mẫu sản phẩm nông sản, thủy sản tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản.

Các mẫu nông sản đều đạt chất lượng
Return to top