ClockThứ Sáu, 22/09/2023 20:32

Phiên chợ nông sản thu hút 23 gian hàng

TTH.VN - Hội Nông dân tỉnh phối hợp với UBND TP. Huế chức phiên chợ nông sản lần thứ II- năm 2023 diễn ra từ chiều tối 22/9.

Tiêu thụ nông sản chưa quan tâm đúng mức đến thị trường trong nướcHướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tếKhai mạc phiên chợ quảng bá nông sản cho nông dân“Phiên chợ nông sản” lần thứ I năm 2022

 Sản phẩm được bày bán tại hội chợ 

Phiên chợ nông sản là một trong những hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và một số đặc sản địa phương của các hợp tác xã, hội viên, nông dân toàn tỉnh đến với người dân, du khách.

Đây không chỉ là dịp để kinh doanh, buôn bán sản phẩm mà còn là cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau; kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với các hợp tác xã, các chủ trang trại, hộ nông dân trong tỉnh và các chủ thể OCOP với nhau. Từ đó, có cơ hội nhìn nhận, đánh giá, so sánh giữa các sản phẩm của các địa phương, góp phần nâng tầm chất lượng, thương hiệu sản phẩm, đủ sức đứng vững và cạnh tranh trên thị trường, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Phiên chợ sẽ diễn ra trong ba ngày (từ 22 đến 24/9) tại đường Phạm Hồng Thái nối dài, với sự tham gia của 23 gian hàng thuộc hội nông dân 9 huyện, thị xã, TP. Huế, các doanh nghiệp, hợp tác xã...  Các gian hàng được thiết kế, trang trí, trưng bày với các sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm, chứng nhận OCOP, VietGAP.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân với nông sản hữu cơ, OCOP

Từ phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ, OCOP đã xuất hiện nhiều hộ nông dân vừa làm giàu vừa giúp đỡ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương về vốn, việc làm để vươn lên thoát nghèo.

Nông dân với nông sản hữu cơ, OCOP
Giá nông sản có thể chạm mức cao mới do El Nino

Tạp chí The Business Times ngày 4/10 có bài viết cho hay, hàng hóa nông nghiệp có thể chịu áp lực giá mạnh và biến động lớn hơn, trong bối cảnh rủi ro về nguồn cung khi hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino xảy ra và gây tác động đến các loại cây trồng như đường, ca cao và gạo trên khắp thế giới.

Giá nông sản có thể chạm mức cao mới do El Nino
Các mẫu nông sản đều đạt chất lượng

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tỉnh đã kiểm tra ngẫu nhiên 102 mẫu sản phẩm nông sản, thủy sản tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản.

Các mẫu nông sản đều đạt chất lượng

TIN MỚI

Return to top