ClockChủ Nhật, 13/02/2022 21:11

Trồng 550 cây xanh dọc tuyến đường vào lăng Gia Long

TTH.VN - Ngày 13/2, UBND phường Hương Thọ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại tuyến đường vào khu vực di tích lăng Gia Long.

Những người “đu” câyNâng cao chất lượng rừng bền vữngPhong Điền phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022

Lãnh đạo TP. Huế và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia trồng cây xanh

Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và TP. Huế 

Tại lễ phát động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng lãnh đạo thành phố, phường Hương Thọ, đơn vị tài trợ và người dân đã tham gia trồng 550 cây xanh các loại dọc tuyến đường vào Lăng Gia Long. Những cây này được các cán bộ, chiến sĩ và đơn vị tài trợ là Ngân hàng VietinBank- Chi nhánh Thừa Thiên Huế trao tặng. Hoạt động nhằm xây dựng cảnh quan sinh thái, hình thành không gian xanh phục vụ du khách khi đến tham quan di tích. 

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao quà của Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh Thừa Thiên Huế hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 và Chương trình “Nâng bước em tới trường”của Bộ đội Biên phòng tỉnh đến học sinh phường Hương Thọ.

Sau lễ phát động và trồng cây, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định đã đến thăm, trồng cây xanh tại Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động - Bộ đội Biên phòng tỉnh đóng quân trên địa bàn Hương Thọ.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra mắt bộ sách Huế kỳ bí qua góc nhìn của người phương Tây nửa đầu thế kỷ XX

Bộ ấn phẩm “Huế kỳ bí” gồm 3 cuốn: Huế điều kỳ bí (Louis Chochod), Lăng Gia Long (Léopold Cadière) và Tuyển tập đồ bản và địa danh Kinh thành Huế (Henri Cosserat & Léopold Cadière) do MaiHaBooks liên kết cùng Nhà xuất bản Khoa học Xã hội phát hành vừa được giới thiệu đến công chúng chiều 23/9 tại Khoa Lịch sử, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế.

Ra mắt bộ sách Huế kỳ bí qua góc nhìn của người phương Tây nửa đầu thế kỷ XX
Mang thu Hà Nội vào với Huế

“Không cần phải đi xa như mình, không cần tốn nhiều chi phí như mình” là cách các bạn trẻ ở Huế đem không khí của Hà Nội với hình ảnh chiếc xe bán hoa dạo nổi tiếng về Cố đô, để cùng chia sẻ các khoảnh khắc “mùa thu Hà Nội” với các bạn cùng quê đang ở nhà.

Mang thu Hà Nội vào với Huế
Những lưu ý cho học sinh mới vào lớp 10

Sau khi có kết quả tuyển sinh vào trường trung học phổ thông (THPT), các em học sinh vào lớp 10 cần lưu ý có sự chuẩn bị chu đáo để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong suốt 3 năm học cấp THPT.

Những lưu ý cho học sinh mới vào lớp 10
Rừng xanh tóc trắng

Trong một cuộc “trà dư tửu hậu” với anh bạn người Phù Bài, bạn bảo: “Tìm hiểu về văn hóa ngôi làng có trên 500 tuổi như Phù Bài thì nói mãi không hết. Làng không chỉ là những sắc phong do vua ban, khế ước đất đai thời phong kiến - mang giá trị văn hóa lịch sử sâu sắc - mà các cụ hồi xưa còn để lại cho lớp hậu bối một khu rừng nguyên sinh theo đúng nghĩa quanh lăng Ngài”. Câu chuyện “người làng” kích thích tôi phải trở về Phù Bài một chuyến trong cái tiết chớm xuân bắt đầu ngọt.

Rừng xanh tóc trắng

TIN MỚI

Return to top