ClockThứ Tư, 28/12/2022 16:56

Trồng thêm 6 ha rừng cảnh quan tại Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền

TTH.VN - Đó là mục tiêu đề ra của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), thuộc Bộ TN&MT vừa phối hợp Sở TN&MT và các ban, ngành địa phương liên quan.

Phục hồi rừng bản địa trên cátLan tỏa phong trào trồng cây bản địaĐể đảm bảo mục tiêu trồng rừng thay thế

Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông TN&MT và Tập đoàn Panasonic Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình

Theo kế hoạch, chương trình sẽ trồng 6ha ở khoảnh 7, tiểu khu 26 tại xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền vào tháng 1/2023. Các giống cây rừng bản địa được hỗ trợ trồng dịp này là  lim xanh, dầu rái, hội, re, sến… góp nhằm nâng cao độ che phủ, bảo tồn đa dạng sinh học, hạn chế chống xói mòn đất... Bởi qua khảo sát, Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền có khu vực địa hình sườn dốc, thảm thực bì cây bụi che phủ chủ yếu là giang, mây, lau lách, dây Bìm và cây gỗ tái sinh rải rác với mật độ thấp, không có khả năng tái sinh tự nhiên thành rừng.

Đại diện Trung tâm Truyền thông TM&MT chia sẻ, chương trình này do đơn vị phối hợp Tập đoàn Panasonic Việt Nam triển khai tại 13 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Thừa Thiên Huế. Chương trình này cũng không nằm ngoài mục đích thực hiện theo Quyết định 524/QĐ-TTg, ngày 1/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án "Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025" và tiếp tục triển khai Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu đến năm 2050 của Bộ TN&MT...

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top