ClockThứ Tư, 13/05/2015 18:36

Nuôi cá xen ghép bằng lồng của Đan Mạch mang lại hiệu quả

TTH - Đó là kết quả của đề tài khoa học “Xây dựng mô hình quản lý, nuôi một số loài cá có giá trị bằng lồng của Đan Mạch ở vùng cửa biển tỉnh Thừa Thiên Huế” được Sở Khoa học & Công nghệ Thừa Thiên Huế tổ chức nghiệm thu vào chiều 13/5.

Đề tài do Chi cục Nuôi trồng Thủy sản tỉnh thực hiện từ tháng 4/2014 đến 3/2015 thông qua xây dựng và thực hiện mô hình thí điểm nuôi ghép cá hồng mỹ, cá chim trắng và cá dìa bằng lồng Đan Mạch tại 13 hộ dân thuộc hai xã Hải Dương (Hương Trà) và Lộc Bình (Phú Lộc). Quá trình thực hiện, đơn vị chủ trì tiến hành khảo sát điều kiện môi trường nước, tập huấn kỹ thuật nuôi cho cán bộ, người dân và thành lập mô hình quản lý cộng đồng hỗ trợ phát triển sản xuất. Mô hình trên mang lại hiệu quả kinh tế cao, lãi đạt hơn 40%.

MV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30 4 - 1 5
Return to top