ClockThứ Sáu, 16/12/2022 17:39

Phát triển đô thị thông minh bền vững

TTH.VN - Tiếp tục diễn đàn “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” năm 2022 do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức, chiều 16/12, diễn đàn quốc tế “Phát triển đô thị thông minh cho Thừa Thiên Huế” đã chia sẻ những giải pháp để Thừa Thiên Huế phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh.

Hướng đến kinh tế xanh và đô thị thông minhKết nối các Làng Công nghệ quốc gia thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạoĐể Huế trở thành trung tâm đổi mới sáng tạoGiao thông xanh – xu hướng phát triển của Huế

Các đơn vị ký kết hợp tác phát triển đô thị thông minh

Diễn đàn tập trung thảo luận những chính sách, định hướng, mô hình, công nghệ tiêu biểu trong và ngoài nước liên quan đến đô thị thông minh, như: Các trụ cột hỗ trợ doanh nghiệp đô thị thông minh; xu hướng công nghệ đám mây toàn cầu; xu hướng công nghệ AI/ML toàn cầu; đô thị thông minh và trung tâm công nghệ áp dụng cho Thừa Thiên Huế…

Nhiều ý kiến đóng góp hữu ích từ các chuyên gia của Ngân hàng ADB, UNDP, Google Cloud Vietnam, Bespin Global, Viện Nghiên cứu Kiến trúc và Đô thị AURI, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc KCCI... đã đưa ra góc nhìn tổng quan thực tiễn, kinh nghiệm giúp cho Thừa Thiên Huế xây dựng đô thị thông minh một cách bài bản theo quy hoạch và quản lý phát triển đô thị thông minh theo lộ trình.

Diễn đàn cũng mở ra những hướng hợp tác mới trong nghiên cứu, xây dựng và phát triển đô thị thông minh tại Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Tại diễn đàn, các đơn vị: Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế và Viện Nghiên cứu Kiến trúc & Đô thị Hàn Quốc; Đại học Huế và Bespin Global; Trung tâm Công nghệ thông tin Thừa Thiên Huế và Bespin Global cũng đã ký biên bản hợp tác trong tương lai.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chỉnh trang hạ tầng, phát triển kinh tế đêm

Cùng với các khu phố đêm, phố đi bộ, TP. Huế đã và đang đầu tư hạ tầng và chỉnh trang các tuyến phố hình thành phố ẩm thực phục vụ du khách, đồng thời góp phần kích cầu du lịch và phát triển kinh tế đêm trên địa bàn.

Chỉnh trang hạ tầng, phát triển kinh tế đêm
Du lịch xanh để bền vững

Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường được doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch lựa chọn, vừa giúp DN phát triển bền vững vừa để lại ấn tượng cho du khách khi tham gia trải nghiệm.

Du lịch xanh để bền vững
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng ngành y

Theo Sở Y tế, việc thu hút nhân lực không chỉ dừng lại ở chính sách đãi ngộ, mà còn là được học, được đào tạo liên tục, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo môi trường làm việc thuận lợi.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng ngành y
Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá

Ngày 21/6, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị phiên bất thường để cho ý kiến về Đề án điều chỉnh, bổ sung về cơ cấu ngành, lĩnh vực của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (sửa đổi, bổ sung) và thành lập các tiểu ban Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá

TIN MỚI

Return to top