ClockThứ Năm, 06/06/2024 17:36

Phố đêm Hoàng Thành rộn ràng đón lễ hội

TTH.VN - Hưởng ứng Festival Huế 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động tại Phố đêm Hoàng Thành, UBND TP. Huế chỉ đạo các đơn vị tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.

Khai mạc không gian sáng tạo và trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ HuếTổ chức không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản HuếĐịnh hình và tạo sức hút cho Phố đêm Huế

Biểu diễn nghệ thuật tại Phố đêm Hoàng Thành 

Theo đó, để tạo không khí hứng khởi trong tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Ban tổ chức Phố đêm Hoàng thành - Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế giao đơn vị Tổ chức biểu diễn Việt Anh thực hiện 2 đêm biểu diễn văn nghệ phục vụ khán giả và du khách vào các tối 7 và 8/6 tại sân khấu số 2, cửa Chương Đức.

Trong đó, chương trình 1 vào đêm 7/6 với chủ đề Giai điệu mùa hè với phần tham gia 24 tiết mục biểu diễn của các Câu lạc bộ âm nhạc và nhóm nhảy của Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế và Trường THPT Hai Bà Trưng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh thành phố trong kỳ nghỉ hè, đồng thời khuấy động không gian Phố đêm Huế sau thời gian dài trầm lắng do vắng khách.

Chương trình 2 tổ chức vào đêm 8/6 với phần biểu diễn của Câu lạc bộ Tình khúc vượt thời gian, nơi quy tụ những giọng ca mượt mà và ngọt ngào của vùng đất Cố đô.

Theo lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế, dịp này các gian hàng ẩm thực, quầy hàng lưu niệm giới thiệu về đặc sản và phong vị xứ Huế cũng tham gia trưng bày nhằm đem đến sự phong phú cho không gian phố đêm, thu hút du khách và người dân đến tham quan mua sắm, thúc đẩy sinh hoạt văn hóa và phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

56 tác phẩm rồng được chế tác tinh xảo bằng gốm qua bàn tay của nghệ nhân Trần Độ (làng gốm Bát Tràng, Hà Nội) đã được giới thiệu đến công chúng trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ
Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024

Hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, đồng thời tạo không khí sôi động và không gian trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn, các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Huế tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024
Return to top