ClockThứ Năm, 16/10/2014 06:12

Phong Điền hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa bão

TTH - Đó là mục tiêu phấn đấu của huyện Phong Điền trong mùa mưa bão năm 2014. Theo đó, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện chủ động, tăng cường các biện pháp để triển khai thực hiện.

Ngoài phương châm “5 tại chỗ”, xây dựng lực lượng tham gia ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp, 16/16 xã, thị trấn của huyện tập trung rà soát các điểm dân cư, hộ gia đình nằm trong khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng di dời khi bão lụt xảy ra. Các xã vùng ven biển, đầm phá; vùng thấp trũng; các xã vùng nguy cơ sạt lở đất đều lên phương án di dời dân đến tại các vị trí an toàn khi có tình huống xấu. UBND 16/16 xã, thị trấn của huyện cũng đã lên phương án khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống nhân dân, phục hồi sản xuất, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường sau bão lụt. 

Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm

Trên những cánh đồng lộng gió mùa hè, một số nơi nông dân tranh thủ gặt lúa, gom lúa, trực canh lúa. Không khí mùa màng khi đêm về náo nức, rộn ràng không kém ban ngày.

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm
“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể

Toàn tỉnh hiện có 72 văn bằng chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) được cấp cho các tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là con số không nhỏ, khẳng định sự phong phú, chất lượng cũng như tiềm lực phát triển các thương hiệu sản phẩm của Thừa Thiên Huế trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm sau khi có bằng chứng nhận để phát triển tài sản trí tuệ mang tính tập thể này.

“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể
Return to top