ClockThứ Hai, 18/12/2023 16:03

Quảng Điền phấn đấu nâng thu nhập bình quân đạt 55 triệu đồng/người

TTH.VN - Ngày 18/12, HĐND huyện Quảng Điền diễn ra kỳ họp thứ 7 nhằm xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2023, đồng thời ra nghị quyết (NQ) về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024.

Hàng ngàn người đội mưa cổ vũ giải đua ghe truyền thống huyện Quảng Điền Trao cây giống bưởi da xanh cho nông dân Quảng ĐiềnTrao tiền mặt đa mục đích cho các hộ dân bị ảnh hưởng thiên taiKhám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng ĐiềnQuảng Điền lấy phiếu tín nhiệm 20 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu

Trung tâm Quảng Điền nhìn từ trên cao. Ảnh: VNT  

Năm 2023, huyện tiếp tục duy trì huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và đang tích cực triển khai xây dựng huyện NTM nâng cao. Đã thực hiện khá tốt công tác huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng từng bước đồng bộ, phục vụ tốt hơn yêu cầu phát triển sản xuất và dân sinh, tạo thêm năng lực sản xuất mới; đồng thời góp phần tạo diện mạo đô thị và bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc và văn minh hơn.

Quảng Điền có 8/9 chỉ tiêu đạt và vượt. Đáng chú ý là tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 10%, thu nhập bình quân đầu người đạt 50,2 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,91% còn 1,7%; chỉ tiêu chưa đạt là phấn đấu có 3 xã đạt tiêu chí NTM nâng cao nhưng chỉ có 2 xã Quảng Thọ, Quảng Phú đạt, xã Quảng Công chưa đạt.   

NQ phát triển KT-XH năm 2024 được Quảng Điền xác định: Tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện xây dựng huyện, xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; chỉnh trang, phát triển đô thị; các chương trình trọng điểm và kế hoạch đầu tư công, kế hoạch đầu tư phát triển Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, thích ứng với biến đổi khí hậu. Năm 2024, Quảng Điền phấn đấu nâng thu nhập bình quân đầu người đạt trên 55 triệu đồng/người.   

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
NN
Nguyễn Quốc Nam - 19/12/2023 10:19
Bên cạnh đó phải đẩy mạnh xuất khẩu lao động cho những hộ nghèo,hộ vùng sâu vùng xa, những người có thu nhập thấp.Cần thiết cho họ đến tham quan các vùng ven biển của Hà Tĩnh,nơi đây xuất khẩu lao động nhiều nhất nước,nông thôn đâu đâu cũng giàu đẹp khang trang. Đó là cách tuyên truyền về xuất khẩu lao động hiệu quả nhất.Phải hành động ngay từ bây giờ,ngay và luôn.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top