ClockThứ Hai, 19/09/2022 13:56

Tạm giữ hơn 1.300 sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu

TTH.VN - Ngày 19/9, ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, đơn vị vừa tạm giữ hơn 1.300 sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu trên địa bàn TP. Huế.

Tiêu hủy gần 1 tấn ấn chỉ quản lý thị trườngGiám sát đột xuất cửa hàng kinh doanh bánh kẹo, đồ chơi và xăng dầuTăng cường công tác phòng, chống buôn lậu

Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh bà H.

Theo đó, hộ bà H. tại P. Vỹ Dạ (TP. Huế) hiện đang kinh doanh các mặt hàng gia dụng do nước ngoài sản xuất.

Trong khi tiến hành kiểm tra đột xuất, hộ bà H. không xuất trình được hóa đơn chứng từ các mặt hàng nói trên và có dấu hiệu nhập lậu.

Đáng quan ngại, một số mặt hàng mà hộ kinh doanh này bày bán công khai là chất diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng. Nếu không có biện pháp bảo quản hợp lý có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.

Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 1.300 sản phẩm các loại là đồ gia dụng, chất diệt khuẩn…, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng để xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

“Tiếp tục thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý đúng pháp luật các hành vi buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ và các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững”, ông Phan Hùng Sơn cho hay.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá hơn nửa tỷ đồng

Chiều 25/1, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chỉ trong thời gian ngắn, đơn vị đã phát hiện và tạm giữ lượng hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá hơn nửa tỷ đồng
Cao điểm chống buôn lậu dịp Tết

Cận Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, đây cũng là thời điểm hoạt động buôn lậu kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại “nóng” nhất trong năm.

Cao điểm chống buôn lậu dịp Tết

TIN MỚI

Return to top