ClockThứ Năm, 21/05/2015 18:41

Tập huấn an toàn lưới điện cao áp

TTH - Sáng 21/5, Sở Công thương tổ chức hội nghị tập huấn an toàn lưới điện cao áp (ATLĐCA) cho cán bộ các cấp từ thị xã, phường, xã, thôn; chủ nhiệm HTX trên địa bàn huyện Phong Điền.

Hội nghị đã giới thiệu Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện gồm các nội dung quan trọng như quy định chung về an toàn đối với thiết bị điện và công trình điện lực, xây dựng công trình lưới ĐCA, khoảng cách an toàn phóng điện theo cấp điện áp hay hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không… Ngoài ra, hội nghị đã giới thiệu về hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm, các biển báo và tín hiệu cũng như cách quản lý, vận hành lưới ĐCA nhằm đảm bảo an toàn đối với tính mạng và tài sản của dân.          

* Cũng sáng 21/5, UBND thị xã Hương Thủy phối hợp với Sở Công thương tổ chức lớp tập huấn an toàn lưới điện cao áp cho hơn 150 cán bộ, nhân viên các phòng ban liên quan và các đơn vị xã, phường trên địa bàn.
Tham gia tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu nội dung của những quy định liên quan đến Luật Điện lực, về an toàn điện và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, cũng như việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; nghe báo cáo về công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và các trường hợp vi phạm an toàn lưới điện cao áp. 
Thanh Hương - Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30 4 - 1 5

TIN MỚI

Return to top