ClockThứ Bảy, 11/11/2023 16:00

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các chủ rừng

TTH.VN - Từ ngày 27/10-11/11, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức khoá tập huấn “Nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường (DVMTR)” trên địa bàn hai huyện Nam Đông và A Lưới.

Truyền thông nâng cao nhận thức về dịch vụ môi trường rừng“Cộng đồng nói với cộng đồng” trong bảo vệ rừngChi trồng rừng thay thế gần 149 tỷ đồngTặng 350 mũ bảo hiểm cho người dân A Lưới, Nam Đông

Lớp tập huấn chi trả DVMTR 

Tham gia tập huấn có đại diện UBND xã, kiểm lâm địa bàn và ban quản lý rừng cộng đồng, nhóm hộ thuộc 7 xã thực hiện chi trả DVMTR của hai huyện Nam Đông và A Lưới.

Nội dung tập huấn tập trung giới thiệu một số điểm nổi bật về chi trả DVMTR trên địa bàn huyện, tỉnh trong thời gian qua; phổ biến một số nội dung, quy định của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp liên quan đến việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR; hướng dẫn việc lập thủ tục hồ sơ chi trả tiền DVMTR, ghi chép sổ tay quản lý sử dụng tiền DVMTR và nhật ký tuần tra rừng.

Các học viên còn tham gia thảo luận về những khó khăn, tồn tại và tích cực chia sẻ kinh nghiệm trong việc lập thủ tục hồ sơ chi trả DVMTR; kế hoạch, báo cáo, kết quả tuần tra, bảo vệ rừng và quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR của cộng đồng, nhóm hộ.

Qua các buổi tập huấn, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh ghi nhận và đưa ra giải pháp tháo gỡ một số khó khăn, thắc mắc của các chủ rừng, giúp các chủ rừng yên tâm thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ diện tích rừng của cộng đồng, nhóm hộ.

Sau khoá tập huấn, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã tặng mủ bảo hiểm cho các chủ hộ được giao quản lý, bảo vệ rừng, góp phần tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ rừng từ DVMTR.

Tin, ảnh: Thế Vương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top