ClockThứ Ba, 03/10/2023 14:54

Thêm 1 động vật hoang dã nhóm IIB được người dân tự nguyện giao nộp

TTH.VN - Chiều 3/10, ông Văn Đức Thuận – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận 1 cá thể trăn đất do người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp.

Hương Thủy: Nhiều động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiênHương Thủy: Tháo gỡ, tiêu hủy hàng trăm bẫy đánh bắt chim trời

Lực lượng chức năng tiếp nhận cá thể trăn đất từ người dân

Theo đó, nhận được tin báo của ông Nguyễn Hữu Hoàng (tổ 9, P. Phú Bài) có nguyện vọng giao nộp động vật hoang dã để thả về môi trường rừng tự nhiên, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy đã phối hợp với Công an P. Phú Bài đến tiếp nhận 1 cá thể trăn đất có trọng lượng 6,7kg, tình trạng sức khỏe bình thường.

Cá thể trăn đất này có tên khoa học là Python molurus, nằm trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy đã tiến hành chăm sóc, đồng thời hoàn tất các thủ tục theo quy định để thả cá thể trăn đất nói trên về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Mới đây, ngày 27/9, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy đã tiếp nhận 1 cá thể khỉ vàng (nhóm IIB) cũng do người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp để thả về môi trường tự nhiên. 

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
IUCN: 25% cá nước ngọt trên toàn cầu có nguy cơ tuyệt chủng

Theo bản Sách đỏ toàn cầu về các loài nguy cấp vừa được cập nhật ngày 11/12 của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), một phần tư các loài cá nước ngọt trên thế giới có nguy cơ tuyệt chủng và ít nhất 17% loài cá nước ngọt bị đe dọa đang bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Điều này nhấn mạnh tác động ngày càng tăng của biến đổi khí hậu do con người gây ra đối với động vật hoang dã trên hành tinh.

IUCN 25 cá nước ngọt trên toàn cầu có nguy cơ tuyệt chủng
Ngăn chặn săn bắt chim trời

Từ tháng 9 đến những tháng cuối năm là thời điểm các loài chim di cư đến những cánh đồng, lùm cây, rừng ngập mặn để trú ngụ và tìm kiếm thức ăn. Đây là cơ hội cho một bộ phận người dân lén lút săn bẫy các loài chim trời bằng nhiều hình thức.

Ngăn chặn săn bắt chim trời
Return to top