ClockThứ Tư, 27/04/2022 17:03

Bổ sung 170 tỷ đồng cho vay theo Nghị quyết 11

TTH.VN - Từ ngày 27/4, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh sẽ triển khai cho vay Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Giám sát hiệu quả nguồn vốn vayThanh toán ngân sách qua ngân hàng thương mạiĐồng hành khôi phục kinh tế địa phương

Theo đó, ngoài nguồn vốn đã được phân bổ cho các chương trình tín dụng, Ngân sách Chính sách xã hội Việt Nam cũng bổ sung 170 tỷ đồng cho chi nhánh NHCSXH Thừa Thiên Huế để triển khai thực hiện các chương trình tín dụng năm 2022 theo Nghị quyết 11/NQ-CP.

Các chương trình sẽ triển khai trong đợt này bao gồm cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với nguồn vốn bổ sung 40 tỷ đồng; cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội 114,5 tỷ và 15,5 tỷ đồng để cho vay đối với học sinh, sinh viên mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập.

Thời gian tới, NHCSXH sẽ tiếp tục triển khai cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top