ClockChủ Nhật, 01/12/2019 13:38

Ngập tràn đồ trang trí Giáng sinh

TTH.VN - Còn hơn 3 tuần nữa mới đúng dịp lễ Giáng sinh nhưng không khí trang trí cho lễ hội cuối năm này từ tư gia cho đến các khu vui chơi giải trí trở nên nhộn nhịp. Thị trường sản phẩm phục vụ cho việc trang trí này vì thế cũng được bày bán từ khá sớm.

Thắp sáng cây thông ở Bethlehem, chính thức bắt đầu mùa Giáng sinhAnh có thể sẽ có cuộc bỏ phiếu sớm trước Giáng sinhDòng người háo hức xuống đường đón Giáng sinhĐem “Noel yêu thương & Áo ấm mùa đông” lên A Lưới

Một nhà sách bán đồ trang trí Giáng sinh trên đường Hùng Vương đa dạng các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Ghi nhận ở các cửa hàng văn phòng phẩm, các nhà sách chuyên bán mặt hàng trang trí Giáng sinh trên địa bàn TP. Huế, có rất nhiều sản phẩm được nhập về để phục vụ nhu cầu mua sắm, trang trí của người dân. Tất cả các mặt hàng có điểm chung là có màu sắc lung linh, rực rỡ, khiến người mua ngỡ như Giáng sinh đã về ngay trước mặt.

Các mặt hàng này được bày bán tập trung nhiều ở các tuyến đường, như Bến Nghé, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương… với lượng khách ra vào tấp nập. Nổi bật nhất trong các mặt hàng được khách chọn mua là các loại cây bằng nhựa thuộc họ lá kim và có hình dạng giống với cây thông. Có người mua để trang trí, nhưng cũng có người mua để làm quà.

Cũng như nhiều gia đình khác, chị Nguyễn Thu Hoài (phường Tây Lộc, TP. Huế) cho biết năm nào cứ đến dịp trước Giáng sinh gần cả tháng, gia đình chị lại cùng nhau đi mua các vật dụng về để làm đẹp cho ngôi nhà của mình, tạo nên không gian vui nhộn, chào đón ngày lễ.

Chị kể, bên cạnh việc mua một cây thông, còn mua các loại đèn ngôi sao, đèn nhấp nháy về và tự trang trí theo ý mình. “Ngoài ra, mình cũng chọn mua cho con một vài bộ áo quần theo kiểu ông già Noel để mặc trong những dịp như vậy” – chị Hoài chia sẻ, và cho biết năm nay đã chi gần 2 triệu đồng để làm đẹp cho dịp Giáng sinh của gia đình mình.

Theo ghi nhận, các mặt hàng được bày bán nhiều nhất ở các cửa hàng văn phòng phẩm vào mùa Giáng sinh này là cây thông giả, tuần lộc bằng xốp, người tuyết, quả cầu, tranh xốp, đèn màu đủ loại… Tùy theo các mặt hàng mà có giá khác nhau. Trong đó, người mua chủ yếu tập trung vào cây thông giả, có giá dao động từ 350.000 – hơn 1 triệu đồng/cây. Hay như người tuyết có giá 300.000 – 1,5 triệu đồng/người.

Một Người tuyết dùng để trang trí Giáng sinh được bày bán với giá hơn 1,2 triệu đồng

Có mặt tại không gian nhà sách Lạc Việt trên đường Hùng Vương vào những ngày này, rất đông du khách tìm đến đây để chọn mua vật dụng trang trí Giáng sinh. Ngay từ bên ngoài sân, các cây thông, ông già tuyết, trang phục Giáng sinh… được bày biện kết hợp với hiệu ứng ánh sáng của các loại đèn rất đẹp mắt.

Nhìn chung, các mẫu mã thay đổi khá nhiều, nhưng giá cả vẫn không chênh lệch so với các năm trước. Ngoài ra, còn có những phụ kiện giá rất khác nhau như quả chuông, hình ông già noel, hộp quà, nơ, trái châu, dây ruy băng cũng được nhiều người ưa chuộng chọn lựa với các mức giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng.

Một nhân viên bán hàng ở đây cho biết, hầu hết các khách hàng đến đây vào thời điểm này chủ yếu tập trung mua các mặt hàng trang trí Giáng sinh. Và dự kiến, đỉnh điểm của mua sắm sẽ diễn ra từ nay đến giữa tháng 12. So với mọi năm, mẫu mã đa dạng hơn, và giá cả tăng không đáng kể nên người mua khá hài lòng.

Lượng khách hàng mua sắm đông nhất tập trung vào chủ các cửa hàng, quán cà phê, khách sạn… Thường họ mua với số lượng đơn hàng khá lớn để trang trí cho không gian rộng, sang trọng để phục vụ du khách của mình. Với chị Thu Huyền, chủ một cửa hàng ăn uống trên đường Nguyễn Huệ, việc đi mua đồ trang trí Giáng sinh đã thành thói quen từ nhiều năm nay. Cũng như các năm, chị tập trung mua một vài cây thông giả và vật dụng để làm hang đá cho quán ăn của mình.

“Lễ hội này quá quen thuộc, khách tới cửa hàng mình vừa ăn uống, lại tranh thủ chụp hình. Ngay như mình nếu không trang trí trong dịp noel còn cảm thấy thiếu thiếu, huống chi khách hàng”, chị Huyền nói và bật mí đó là một trong những cách thu hút khách hàng vào dịp này.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Mua sắm & tham vọng

Cả V. League và hạng Nhất Việt Nam đều khai mạc mùa giải 2023 - 2024 vào cuối tháng 10 này, khi miền Trung và cả nước bước vào mùa mưa bão. Và cũng như lệ thường, là chuyện ủ mưu, mua sắm và cả chuyện bỏ giải nữa.

Mua sắm  tham vọng
Kinh tế đêm Huế cần sự kiên trì

Kinh tế đêm được định hướng là động lực phát triển kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong tương lai. Những bước triển khai ban đầu, nhiều phố đêm mang lại hiệu quả nhất định về kinh tế và hình ảnh mới của thành phố. Tuy nhiên, để kinh tế đêm “cất cánh”, Huế cần kiên trì nâng cao chất lượng và đa dạng sản phẩm dịch vụ đêm ngày một tốt hơn.

Kinh tế đêm Huế cần sự kiên trì

TIN MỚI

Return to top