ClockThứ Năm, 14/03/2024 14:13

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

TTH.VN - Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Thay đổi để đáp ứng nhu cầu của xã hộiThực chiến bán hàng tốc độ

 Ông Lê Văn Cường chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp

Trong khuôn khổ hội thảo, các DN được giới thiệu về các chính sách hỗ trợ DN như: hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ tư vấn; hỗ trợ công nghệ và điều kiện để bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Những chính sách này sẽ góp phần tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho DN, góp phần phát triển kinh tế số tại địa phương.

Ông Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT chia sẻ, trước những khó khăn của DN trong thời gian qua có rất nhiều chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa được ban hành. Các chính sách này đã hỗ trợ không nhỏ cho các DN trên địa bàn. Trong đó, các hoạt động hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ DN, doanh nhân; hỗ trợ chuyển đổi số ; hỗ trợ tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử… được đẩy mạnh triển khai.

Thông qua hoạt động hỗ trợ này, Sở KH&ĐTcó thể nắm bắt nhu cầu của DN, từ đây có những định hướng rõ ràng hơn trong công tác hỗ trợ, giúp DN nâng tầm quản lý, vận hành. Sở KH&ĐT kỳ vọng sẽ xây dựng được hệ sinh thái hỗ trợ DN mà ở đó Sở KH&ĐT có thể lắng nghe ý kiến, mong muốn của cộng đồng DN, tạo dựng được môi trường cho các DN có thể tương tác, gắn kết hỗ trợ lẫn nhau, hướng đến xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ DN bền vững.

TIn, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top