ClockThứ Sáu, 04/06/2021 18:57

Thu giữ hơn 1.250 sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu

TTH.VN - Chiều 4/6, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Phan Hùng Sơn cho biết, cán bộ Cục QLTT phát hiện và tạm giữ nhiều sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu.

Ô tô khách chở 6.580 bao thuốc lá không rõ nguồn gốcPhát hiện, thu giữ nhiều hàng hóa không có hóa đơn chứng từ

Số hàng hoá có dấu hiệu nhập lậu đang được Cục QLTT tạm giữ để điều tra, xử lý theo quy định

Sau khi xác minh tin báo từ nhân dân cung cấp, Đội QLTT số 1 đã khám phương tiện ô tô tải mang biển kiểm soát 29H 445.45 do ông Phạm Quốc Dũng, địa chỉ Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội điều khiển đang dừng đỗ hàng tại đường Dương Văn An, TP. Huế. Kết quả, đoàn kiểm tra phát hiện 32 loại hàng hóa với 875 sản phẩm gồm sữa ngoại nhập, mỹ phẫm, thực phẩm chức năng do nước ngoài sản xuất, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ theo quy định.

Trước đó, cuối tháng 5/2021, qua công tác tổ chức giám sát địa bàn, tuyến trọng điểm về hàng hóa, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra, tạm giữ lô hàng tập kết trước Cửa hàng xăng dầu 24, phường Hương Hồ, TX. Hương Trà gồm kem tẩy da hiệu Arrahan, kem tẩy lông hiệu Veet, kem đánh răng Sensodyne. Toàn bộ hàng hóa nói trên do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ theo quy định; mặt hàng kem đánh răng, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Sensodyne đang được bảo hộ tại Việt Nam. 

Ước tính giá trị toàn bộ hàng hóa đang tạm giữ khoảng 150 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

TIN MỚI

Return to top