ClockThứ Sáu, 06/10/2017 20:13

Tiêu hủy hàng giả, hàng nhái hơn 5,5 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 6/10, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tổ chức tiêu hủy hàng cấm, hàng lậu, hàng giả và hàng kém chất lượng.

Kiểm kê số lượng rượu giả nhập lậu để đưa về Nhà máy xử rác Thủy Phương

Theo ông Dương Đắc Hoan, Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh, lượng hàng hóa tiêu hủy đợt này tổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng, bao gồm 128 mặt hàng, như  áo quần, giày dép, mỹ phẩm, dầu gội đầu, kem đánh răng, sữa, nước ngọt, bia...

Ngoài ra, còn có hàng trăm chai rượu ngoại các loại và hơn 51 nghìn bao thuốc lá 555, Zet, Hero nhập lậu, không rõ nguồn gốc được nhập kho từ đầu năm 2017 đến nay.

Theo đó, tùy theo từng loại hàng hóa có phương pháp tiêu hủy phù hợp để loại bỏ tính năng, tác dụng và giá trị sử dụng của hàng hóa như: đóng bao chặt, cáng dập đồ chơi trẻ em, mũ bảo hiểm, bóng đèn; xé thuốc lá, bột giặt...

Các  hàng mỹ phẩm được đưa vào lò xử lý chất thải rắn tại Nhà máy rác Thủy Phương

Số hàng hóa nói trên được cho vào xe rác vận chuyển đến Nhà máy xử lý rác Thủy Dương, TX Hương Thủy xử lý theo quy định của pháp luật, không gây ảnh hưởng đến môi trường, dưới sự chứng kiến của các thành viên hội đồng tiêu hủy, các cơ quan chức năng, người dân địa phương, đại diện Hiệp hội thuốc lá Việt Nam tại khu vực miền Trung-Tây nguyên  và các cơ quan thông tấn, báo chí  truyền hình…

Tin, ảnh: Minh Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá hơn nửa tỷ đồng

Chiều 25/1, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chỉ trong thời gian ngắn, đơn vị đã phát hiện và tạm giữ lượng hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá hơn nửa tỷ đồng
Cao điểm chống buôn lậu dịp Tết

Cận Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, đây cũng là thời điểm hoạt động buôn lậu kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại “nóng” nhất trong năm.

Cao điểm chống buôn lậu dịp Tết
Hongkong tiêu hủy hơn 5.000 con lợn sau khi phát hiện virus ASF

Chính quyền Hongkong vừa qua đã ra lệnh tiêu hủy khoảng 5.600 con lợn ở một trang trại lợn đã được cấp phép tại vùng nông thông Lau Fau Shan sau khi lấy mẫu 37 cá thể trong đàn để xét nghiệm và phát hiện dương tính với virus tả lợn châu Phi (ASF).

Hongkong tiêu hủy hơn 5 000 con lợn sau khi phát hiện virus ASF

TIN MỚI

Return to top