ClockThứ Sáu, 12/03/2021 11:20

Vào cuộc tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021

TTH.VN - Là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại cuộc họp ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 12/3.

Tính toán nguồn lực ưu tiên khi tăng lương tối thiểu vùng 2021Sản xuất nông nghiệp, thủy sản giữ được đà phục hồiXuất siêu năm 2020 cao kỷ lục, đạt 19,1 tỷ USD

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp

Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021 là cuộc điều tra lớn và quan trọng trong việc thu thập thông tin về các cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế; kết quả sản xuất, kinh doanh; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin; cơ cấu, sự phân bố của các cơ sở và của lao động theo địa phương, theo ngành kinh tế và theo hình thức sở hữu. Từ đó, tính toán chỉ tiêu thống kê chính thức của các chuyên ngành thống kê, chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước GDP; tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh và các chỉ tiêu thống kê khác thuộc hệ thống tài khoản quốc gia.

Tại cuộc họp, ban chỉ đạo và các đơn vị liên quan đã trực tiếp chia sẻ vướng mắt và các hướng triển khai nhằm đảm bảo tiến độ tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các thành viên ban chỉ đạo các cấp, các sở, ban, ngành của tỉnh tăng cường phối hợp với Cục Thống kê tỉnh, Sở Nội vụ nghiêm túc bám sát thực hiện kế hoạch và phương án tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Tập trung tuyên truyền làm rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong quá trình thực hiện nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các lực lượng thực hiện tổng điều tra. Với ban chỉ đạo cấp huyện, trong quá trình tác nghiệp phải lồng ghép triển khai cùng lúc 2 nội dung điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 nhằm đảm bảo tiến độ cũng như hiệu quả hoạt động.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top