ClockThứ Ba, 04/08/2020 11:51

Tiếp tục tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

TTH.VN - Tiếp tục thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện TTHC thông qua hệ thống BCCI, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 4/8.

Những thủ tục hành chính được ưu tiên giải quyết thời gian cách ly xã hộiĐơn giản hóa thủ tục hành chính khi tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công íchMiễn 100% cước chuyển phát bưu chính công ích đến hết tháng 6/2020 để phòng dịch COVID-19Tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Khách hàng đăng ký dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền phổ biến sâu rộng về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI để tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử các ngành, địa phương.

Rà soát TTHC phát sinh nhiều giao dịch, tổng hợp và đề xuất bổ sung vào danh mục TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua dịch vụ BCCI. Kết nối hệ thống thông tin cổng dịch vụ công tỉnh với hệ thống thông tin VNPost qua trục quốc gia NGSP, phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI để mang lại hiệu quả cao hơn trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất chính sách, biện pháp khai thác, sử dụng hiệu quả mạng bưu chính công cộng, chú trọng đến việc triển khai cung ứng dịch vụ hành chính công qua dịch vụ BCCI.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà: Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao

Ngày 17/10, UBND TX. Hương Trà tổ chức Hội nghị thẩm định và tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm bộ chỉ số đánh giá hệ thống quản lý chất lượng tổng thể theo tiêu chuẩn Quốc gia ISO 18091:2020 (TCVN ISO 18091:2020). Tham dự có đại diện Bộ Khoa học & Công Nghệ (KH&CN), Sở KH&CN, các ban ngành hữu quan.

Hương Trà Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID.

Định danh và xác thực điện tử (ĐD&XTĐT) là quá trình đăng ký, đối soát, tạo lập và xác định danh tính điện tử của một cá nhân hoặc tổ chức trên môi trường điện tử thông qua tài khoản VNeID; việc sử dụng một loại tài khoản duy nhất (tài khoản VNeID) trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo nền tảng thống nhất cho công tác quản lý nhà nước theo hướng hiện đại, qua đó đẩy mạnh phát triển chính phủ số, xã hội số và kinh tế số.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091:2020 cho chính quyền địa phương

Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai áp dụng thí điểm Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 18091:2020 đối với UBND các huyện, thị xã và TP. Huế năm 2023. Thừa Thiên Huế và thành phố Hải Phòng là 2 địa phương đầu tiên trên toàn quốc áp dụng thí điểm tiêu chuẩn này.

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091 2020 cho chính quyền địa phương
Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính được Thị đoàn Hương Thủy triển khai đồng loạt sáng 11/8 tại 5 phường trên địa bàn thị xã, thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

TIN MỚI

Return to top