ClockThứ Bảy, 14/11/2015 15:50

Trên 200 doanh nghiệp Huế tham dự hội thảo về TPP

TTH.VN - Nội dung hội thảo được thuyết trình bởi bà Phạm Chi Lan, Chuyên gia kinh tế cao cấp, nguyên Phó Chủ tịch VCCI, thành viên Tổ tư vấn cao cấp của Thủ tướng Chính phủ.


Bà Phạm Chi Lan thuyết trình tại hội thảo

Sáng 14/11, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề “TPP: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Thừa Thiên Huế”. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và trên 200 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đã đến dự.      

Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế mới; Việt Nam với cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC); tóm tắt một số nội dung của Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Các thông tin về AEC, như: Đánh giá sự sẵn sàng, cơ hội, thách thức của Việt Nam và làm gì để sẵn sàng hơn cho AEC... và về TPP: các cam kết của Việt Nam về tài chính, thuế, hải quan, các ngành dệt may, nông sản; các rào cản kỹ thuật, biện pháp phòng vệ thương mại; cơ hội và thách thức, lợi ích đối với doanh nghiệp... cũng được bà Phạm Chi Lan giới thiệu đầy đủ đến các đại biểu và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thừa Thiên Huế.  

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30 4 - 1 5
Return to top