ClockThứ Bảy, 17/08/2024 15:53

Triển khai ứng dụng Hue-S để ngăn chặn đốt rơm, rạ

TTH.VN - UBND tỉnh vừa có công văn số 8630/UBND-CT về việc hạn chế đốt rơm rạ sau thu hoạch vụ hè thu 2024.

Ngăn chặn “đốt đồng”, tránh thảm họa môi trườngTận thu rơm rạ tái phục vụ nông nghiệp

Đốt rơm, rạ trên đồng 

Văn bản của tỉnh yêu cầu phải xử lý nghiêm, ngăn chặn và hạn chế tối đa nạn đốt đồng gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho các phương tiện giao thông. 

Công văn yêu cầu các địa phương cần tăng cường giám sát, theo dõi và có biện pháp xử lý một cách quyết liệt tình trạng đốt rơm, rạ sau thu hoạch. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, kết hợp tuyên truyền đến người dân các quy định, chế tài xử phạt hành chính đối với các tổ chức, cá nhân đốt rơm, rạ trên đồng.

Cơ quan truyền thông và các cơ quan chức năng phối hợp với các địa phương thiết lập đường dây nóng và triển khai ứng dụng Hue-S để tiếp nhận phản ánh của các cá nhân, tổ chức về tình trạng đốt rơm, rạ trên đồng ruộng để kịp thời có biện pháp xử lý, ngăn chặn; ngành nông nghiệp phối hợp với các địa phương hỗ trợ việc áp dụng cơ giới hóa (máy cuộn rơm…) trong thu gom, vận chuyển rơm, rạ… phục vụ chăn nuôi, chế biến phân vi sinh, hữu cơ cho sản xuất nông nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn chặn ma túy trong vùng giáo dân

Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, việc xây dựng mô hình “Phòng chống ma túy trong vùng giáo dân” được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội (TNXH), giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn ma túy trong vùng giáo dân
Xử lý kịp thời ca bệnh sốt xuất huyết, ngăn muỗi sinh sôi

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có gần 900 ca bệnh sốt xuất huyết, có tuần ghi nhận đạt đỉnh 70 trường hợp dương tính với sốt xuất huyết Dengue. Ngành y tế tỉnh nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp truyền thông, tổ chức vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức cho người dân…

Xử lý kịp thời ca bệnh sốt xuất huyết, ngăn muỗi sinh sôi
Ngăn chặn lây nhiễm, không để xảy ra dịch trên địa bàn

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thông tin, đến ngày 2/8, các loại dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục, dịch cúm gia cầm (DCGC) A/H5N1 đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đã có một trường hợp tử vong do nhiễm dịch cúm A/H9N2. Trên địa bàn tỉnh cũng đã có nhiều nguy cơ tái bùng phát các loại dịch bệnh nguy hiểm này.

Ngăn chặn lây nhiễm, không để xảy ra dịch trên địa bàn
Ngăn chặn nguy cơ cháy, nổ

Cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, thời gian gần đây, nhiều khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Huế hình thành và mở rộng quy mô, nhưng nhiều cơ sở chưa chú trọng đầu tư trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nên tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện.

Ngăn chặn nguy cơ cháy, nổ
Ngăn chặn hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn trái phép

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh nổi lên tình trạng doanh nghiệp (DN) mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ và trốn thuế, không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước (NSNN) mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh.

Ngăn chặn hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn trái phép

TIN MỚI

Return to top