ClockThứ Tư, 27/09/2023 15:56

Đẩy nhanh tiến độ các công trình chỉnh trang đô thị

TTH - Các dự án xây dựng chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị xã Hương Trà đã và đang được triển khai những giải pháp nhằm đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Mở rộng chỉnh trang đường Phạm Văn Đồng: Dấu ấn kết nối liên vùngChính phủ tiếp tục chỉ đạo khắc phục tình trạng thiếu giáo viênĐô thị cho thành phố trực thuộc Trung ương

 Dự án chỉnh trang dọc tuyến Quốc lộ 1A (đoạn Hương Văn - Huơng Chữ), công trình trọng điểm trong công tác chỉnh trang đô thị của Hương Trà

Dự án chỉnh trang dọc tuyến Quốc lộ 1A (đoạn Hương Văn - Huơng Chữ), giai đoạn 1 dài 3,2km có điểm đầu nối từ đầu đường Lý Nhân Tông, phường Hương Văn và điểm cuối giáp với địa phận phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà là công trình trọng điểm trong công tác chỉnh trang đô thị của địa phương. Bởi là trục đường huyết mạch giao thương giữa trung tâm thị xã Hương Trà với TP. Huế nên phương tiện tham gia giao thông qua lại trong ngày rất đông, gây ảnh hưởng đến quá trình thi công công trình. Để khắc phục khó khăn, các nhà thầu đã xây dựng phương án bố trí hợp lý hệ thống biển báo, kéo dây làm rào chắn phản quang để đảm bảo an toàn trên công trường. Đồng thời, các đơn vị thi công cũng đã tận dụng thời tiết thuận lợi, tăng ca làm việc, huy động thêm máy móc, thiết bị và nhân công, nhằm đảm bảo công trình được thi công, xây dựng đúng tiến độ, đạt chất lượng.

Giám sát tại công trình, ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Chỉ huy trưởng công trường của Công ty CP Tư vấn quản lý dự án và xây dựng Hưng Vinh nói rằng, xác định đây là công trình quan trọng trong công tác chỉnh trang đô thị của thị xã Hương Trà, đơn vị đang tăng cường máy móc, thiết bị và nhân lực tổ chức 3 mũi thi công để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng công trình...

Có mặt tại công trường thi công cầu Ông Ân, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, không khí thi công công trình cũng đang được tiến hành khẩn trương. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, công nhân ai nấy đều miệt mài với phần việc của mình để sớm hoàn thành các hạng mục chính của công trình. Việc sớm hoàn thành công trình này không chỉ góp phần đảm bảo lưu thông cho người dân, mà còn tạo mỹ quan đô thị của địa phương.

Theo ông Nguyễn Chí Cảm – Giám đốc Công ty TNHH Tân Bảo Thành (đơn vị thi công công trình), công ty đã đề ra giải pháp thi công cuốn chiếu, thi công đến đâu hoàn thiện đến đó. Đồng thời, bố trí lực lượng chỉ huy công trình tại hiện trường để kịp thời giải quyết những vướng mắc, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công công trình theo kế hoạch đã đề ra.

Năm 2023, thị xã Hương Trà triển khai 32 dự án công trình chỉnh trang đô thị, trong đó có 20 công trình chuyển tiếp từ năm 2022. Nhằm đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thi công và chất lượng công trình, nhất là trước mùa mưa bão đang cận kề, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Trà đã chủ động kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung nhân lực, thiết bị, tăng ca đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là các hạng mục, công trình liên quan đến xử lý nền đường, cầu, cống, hệ thống thoát nước... Đơn vị thường xuyên giám sát các nhà thầu xây dựng phương án đảm bảo an toàn trên công trường, đặt biển cảnh báo, lập hàng rào che chắn tại những vị trí có nguy cơ gây mất an toàn. Đồng thời, xây dựng kế hoạch bố trí tăng ca, tăng thiết bị và nhân lực làm bù thời gian nghỉ... Qua đó, nhiều dự án hoàn thành đúng tiến độ, đúng quy định, đóng góp vào mục tiêu phát triển chung trong công tác chỉnh trang đô thị.

Ông Hà Hoàng Chuân, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Trà khẳng định, đơn vị đã yêu cầu các chủ đầu tư công trình mua bảo hiểm để hạn chế rủi ro khi có sự cố đối với công trình. Ngoài ra, Ban đã thành lập các tổ công tác thường xuyên túc trực, giám sát, đốc thúc các đơn vị nhà thầu trong quá trình thi công, nhất là đối với các dự án trọng điểm trong chỉnh trang đô thị của thị xã.

Cũng theo ông Hà Hoàng Chuân, hạ tầng đô thị hiện còn yếu so với yêu cầu, vì vậy địa phương đang huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình trọng điểm trên địa bàn đã khởi công, nhằm góp phần sớm thay đổi diện mạo đô thị của thị xã trong năm tới.

Bài, ảnh: Trí Dũng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xi măng Đồng Lâm phục vụ công trình trọng điểm

Sản lượng tiêu thụ xi măng của Đồng Lâm vào các công trình, dự án (DA) trọng điểm của tỉnh chiếm bình quân khoảng 40% trong tổng lượng tiêu thụ tại thị trường Thừa Thiên Huế. Đồng Lâm cam kết luôn đồng hành với tỉnh trong các DA đầu tư công, DA hạ tầng kỹ thuật, dân sinh.

Xi măng Đồng Lâm phục vụ công trình trọng điểm
Hai công trình đậm dấu ấn của Tổng Bí thư ở Hồng Hạ

Hai món quà đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng cho xã đặc biệt khó khăn Hồng Hạ (A Lưới) trong lần công tác vào năm 2014, không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn là động lực tinh thần cho chính quyền, Nhân dân xã miền núi vươn lên thoát nghèo.

Hai công trình đậm dấu ấn của Tổng Bí thư ở Hồng Hạ
Vượt thách thức trong phát triển đô thị

Khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thì diện tích của đô thị Thừa Thiên Huế là rất lớn. Điều này đặt ra nhiều thách thức.

Vượt thách thức trong phát triển đô thị
Giảm nhiệt cho đô thị

Những ngày nắng nóng, nhất ở khu vực đô thị - nơi có nhiều nhà xi măng bê tông hấp thu nhiệt lượng cao sẽ làm cho đô thị nóng hơn. Để “giảm nhiệt” cho đô thị cần nhiều giải pháp; trong đó tăng cường những “mảng xanh” cần được xem trọng.

Giảm nhiệt cho đô thị

TIN MỚI

Return to top