ClockThứ Ba, 06/03/2012 04:58

Doanh nghiệp thép sản xuất cầm chừng

TTH - Chịu tác động từ sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu nên thị trường tiêu thụ thép hiện bị thu hẹp do nhiều nước thực thi chính sách kinh tế kiểm soát chặt chẽ, cắt giảm đầu tư, giảm nợ công.

Trước tình hình đó, các doanh nghiệp ngành thép sản xuất cầm chừng, sản lượng 2 tháng ước đạt 925 nghìn tấn, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Đây là tháng thứ 2 ngành thép có sự tăng trưởng nhẹ sau nhiều tháng liên tiếp giảm. Mặt khác nhập khẩu thép các loại và sản phẩm từ thép cũng tăng tương ứng là 16,6% và 28,5%.

Theo Bộ Công thương, với những khó khăn trên, ngành thép cần có những chính sách và giải pháp cụ thể cũng như chiến lược phát triển đúng đắn trong việc mở rộng sản xuất và xuất khẩu nhằm giúp các doanh nghiệp trong ngành tránh được các rủi ro trong đầu tư trong thời gian tới.

L. H (theo HNM)
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top