ClockThứ Sáu, 02/02/2024 11:47

Gần 100 chuyến bay không thể cất, hạ cánh vì sương mù dày đặc

Sáng 2/2, do ảnh hưởng bởi sương mù dày đặc, các chuyến bay đi, đến Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài không thể cất, hạ cánh.

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bãoĐón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Huế năm 2024Delta Airlines và trải nghiệm đặt vé máy bay trên TravelokaDự báo giá vé máy bay toàn cầu năm 2024Avianca Airlines là hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới năm 2023

Gần 100 chuyến bay không thể cất, hạ cánh vì sương mù dày đặc. 

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, do sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn, sáng 2/2, có 9 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống các sân bay dự bị; 37 chuyến bay có lịch trình đến Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài không thể hạ cánh; 54 chuyến bay khác cũng chưa thể cất cánh rời khỏi sân bay vì thời tiết xấu.

Vietnam Airlines cũng thông báo, thời tiết xấu tại khu vực các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá), Vinh (Nghệ An), Phú Bài (Huế) khiến hàng loạt chuyến bay phải điều chỉnh thời gian cất cánh, lùi từ 2 đến 6 giờ với chuyến bay đến, đi từ các sân bay này trong sáng 2/2. 

Cụ thể, các chuyến bay bị ảnh hưởng gồm 8 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh với số hiệu VN7000, VN7004, VN7006, VN7008, VN7012, VN7014, VN7016 và VN7264. Chuyến bay VN7278 từ TP Hồ Chí Minh đi Thanh Hoá, VN7540 từ TP  Hồ Chí Minh đi Huế cũng bị chậm thời gian cất cánh...

Tại sân bay Nội Bài, nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế hạ cánh xuống đây phải bay chờ trên trời hoặc hạ cánh tại sân bay dự bị tại Hải Phòng hoặc Đà Nẵng, đợi thời tiết tốt hơn đủ điều kiện khai thác. Các chuyến bay cất cánh từ Nội Bài cũng phải lùi thời gian khai thác để đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái các chuyến bay phải tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch. 

Tình hình thời tiết mưa và sương mù có thể tiếp tục diễn ra tại các sân bay khu vực miền Bắc và miền Trung trong vài ngày tới, hành khách có nhu cầu đi, đến các tỉnh, thành miền Bắc trong giai đoạn này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin lịch trình và tình hình thời tiết. 

Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

Ngày 11/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines.

Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả
Return to top