ClockThứ Ba, 18/06/2024 17:47

Giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm chưa đúng tiến độ

TTH.VN - Ngày18/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công và tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng đường vành đai 3“Tối hậu thư” cho các dự án bế tắc mặt bằngBàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểmTạo được sự đồng thuận của người dân trong giải phóng mặt bằng

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng Dự án Tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An

Kiểm tra các dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình Giao thông (Ban QLDA) làm chủ đầu tư, đơn vị này cho biết, hầu hết các dự án (DA) đến nay đang tập trung thi công, tuy nhiên đều còn vướng công tác giải phóng mặt bằng.

Cụ thể đối với DA đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt qua sông Hương, đến nay, giai đoạn 1 cầu vượt sông Hương, phường Phường Đúc bàn giao mặt bằng 54/103 hộ; phường Kim Long bàn giao mặt bằng 3/22 hộ. Đường Nguyễn Hoàng giai đoạn 2, đoạn qua phường Kim Long có 88 hộ bị ảnh hưởng, đã hoàn thành công tác kiểm kê; đoạn qua phường Hương Long đã hoàn thành công tác kiểm kê 47 hộ bị ảnh hưởng.

Đối với tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An, khu vực xã Hải Dương còn 2 lăng chưa di dời, đất nông nghiệp còn 9 thửa chưa phê duyệt. Hiện nay, vẫn còn 1 căn nhà chưa phê duyệt tài sản và 4 hộ có đất ở không đồng ý nhận tiền đền bù, có ý kiến giá thấp, ngăn cản không cho thi công phần đường dẫn lên cầu. Khu vực phía Thuận An đến nay chưa bàn giao mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh khẳng định, qua nhiều lần kiểm tra, chỉ đạo, có thông báo kết luận, tuy nhiên công tác giải phóng mặt bằng của các DA đến nay là chưa đảm bảo tiến độ, làm ảnh hưởng chung đến tiến độ các công trình. Công tác giải phóng mặt bằng trong quá trình tổ chức thực hiện cho thấy vẫn chưa đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị. “UBND thành phố Huế cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn đối với các đơn vị, phòng ban, các phường liên quan để làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng”, ông Minh nhấn mạnh. 

Đối với DA Đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải bàn giao mặt bằng trong tháng 7/2024 để triển khai thi công các hạng mục 2 đầu cầu; DA Tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An, đề nghị UBND thành phố Huế chủ trì đối thoại với người dân, đồng thời tổng hợp, hoàn thành các quy trình, thủ tục theo quy định để tổ chức thu hồi đất đối với các trường hợp cố tình không chấp hành, không chịu bàn giao mặt bằng.

NGỌC MINH
ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) vừa hỗ trợ 28 quốc gia huy động được 70 triệu USD tài trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) để giải quyết vấn đề bền vững đô thị, quản lý nước ngầm, mất đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và suy thoái đất.

Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia
Xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương”

Sáng 19/6, UBND tỉnh tổ chức buổi họp để nghe báo cáo xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương” (LCD) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAD) tài trợ và Học viện chính sách và Phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (APD) làm chủ dự án. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp.

Xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương”
“Tối hậu thư” cho các dự án bế tắc mặt bằng

Nhiều dự án (DA) hạ tầng khu tái định cư, hạ tầng giao thông triển khai trên địa bàn TP. Huế gặp bế tắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư, UBND TP. Huế tập trung nguồn lực để GPMB, đánh giá lại tiến độ thi công cũng như tiến độ giải ngân vốn.

“Tối hậu thư” cho các dự án bế tắc mặt bằng
Bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm

Để đảm bảo mặt bằng “sạch” triển khai các công trình, dự án (DA) trên địa bàn, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ và bố trí tái định cư (TĐC) cho người dân, TP. Huế đã và đang tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp chây ỳ, không chấp hành chủ trương, quy định trong việc bàn giao mặt bằng.

Bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm

TIN MỚI

Return to top