ClockThứ Năm, 29/12/2022 17:20

Hơn 130 hộ dân nhượng đất để xây dựng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TTH.VN - Ngày 29/12, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh (BQL DA) thông tin, sau khi tiến hành khảo sát thống kê, TP. Huế có 130 hộ gia đình ảnh hưởng phải nhượng đất để giải phóng mặt bằng (GPMB) xây dựng DA đường Nguyễn Hoàng và cầu Vượt sông Hương.

Huyết mạch phố phườngXây dựng Cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng trở thành biểu trưng của HuếLấy ý kiến cộng đồng về phương án thiết kế kiến trúc công trình Cầu vượt sông Hương

Tập trung trang thiết bị thi công cầu vượt sông Hương tại phường Kim Long, TP. Huế

Có 131 hộ gia đình của phường Kim Long và phường Phường Đúc,TP. Huế ảnh hưởng phải thu hồi hơn 35.705 m2 đất; trong đó tại phường Phường Đúc có 106 hộ phải thu hồi là 12.953,0m2 (đất đô thị 11.710,5m2, đất giao thông 1.237,9m2, còn lại là các loại đất khác); tại phường Kim Long có 25 hộ thu hồi 22.752,5m2 (đất đô thị  2.790,0m2; đất giao thông 670,5m2...). Trong số hộ dân ảnh hưởng DA có hơn 70 hộ chính phải tái định cư (TĐC) nơi ở mới.   

Hiện nay, BQL DA đang phối hợp với các đơn vị chức năng TP. Huế tiến hành chi trả bồi thường cho người dân ảnh hưởng DA; đồng thời xúc tiến cho người dân trong diện phải TĐC đến khu quy hoạch Lịch Đợi giai đoạn 3, tại phường Thủy Xuân, TP. Huế. Dự kiến công tác GPMB và TĐC phấn đấu hoàn tất trong năm 2023.

Khu vực sông Hương sẽ hình thành cầu vượt nối đôi bờ

DA đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương có quy mô đầu tư hơn 2.281 tỷ đồng. Trong đó tổng giá trị GPMB hơn 390 tỷ đồng. DA do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, hiện đang triển khai giai đoạn 1 hơn 1.855 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương (trong đó ngân sách Trung ương 800 tỷ đồng). Dự kiến thời gian hoàn thành DA vào năm 2025.

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Giải phóng mặt bằng phải “đi trước một bước”

Dự án thi công chậm, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công không đáp ứng được theo yêu cầu, nguyên nhân bắt nguồn từ những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Dù vậy, vẫn chưa có một kịch bản cụ thể nào cho công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án trọng điểm nhằm giải bài toán vướng mắc trong đầu tư

Giải phóng mặt bằng phải “đi trước một bước”
Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế

Sông Hương như một “bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế. Dòng sông ấy đã mang trên mình sứ mệnh của lịch sử để ngày nay đang được bảo tồn và gìn giữ, điểm tô cho sự sang trọng của Huế. Và dòng sông ấy sẽ còn chảy tiếp theo dòng chảy của tương lai. Bảo tồn sông Hương do vậy, chính là bảo tồn “xương sống” đô thị Huế.

Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top