ClockThứ Hai, 01/05/2023 18:49

Lượng khách tại các bến xe ảm đạm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

TTH.VN - Ngày 1/5, theo đại diện lãnh đạo Bến xe (BX) Huế, lượng hành khách đi xe tại các bến thưa vắng, không nhộn nhịp so với ngày thường.

Tàu xe tăng giá không quá 40% trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5Sân ga ngày cuối nămHuy động tối đa phương tiện phục vụ sau tếtNgành giao thông vận tải đón sóng phục hồi tăng trưởng sau dịchGa Huế "cháy vé" tàu

leftcenterrightdel
BX phía nam TP. Huế thưa vắng hành khách vào những ngày đầu dịp lễ 30/4

Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc BX phía Nam TP. Huế  cho biết, lượng khách đến bến xe chủ yếu tập trung đông vào sáng nhưng vào giờ chiều xe vào ra thưa vắng. Từ ngày 29/4 đến 1/5, bình quân mỗi ngày có 120-140 lượt chuyến đi và đến bến, lượng khách chỉ đạt 50-60% số ghế trên xe, khoảng 3.000-4.000 khách, không tăng so với ngày thường. Trong đó, khách các tuyến cố định Huế-TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... giảm rõ rệt.

Còn theo ông Lê Viết Hoài, Giám đốc BX phía Bắc TP. Huế, chưa có dịp lễ 30/4 nào hành khách ở các BX lại ảm đạm thưa thớt như năm nay. Từ ngày 28/4 đến 1/5 tại bến xe này có 80-100 lượt chuyến đến và đi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Thị, Thanh Hóa, Vinh, Hà Nội..., nhưng lượng khách chỉ đạt 40-50% số ghế trên xe, giảm 10-20% so với ngày thường. Ông Hoài cho biết, lượng khách đi xe giảm trong dịp lễ này vì phần lớn họ đi xe gia đình hoặc chọn phương tiện tàu lửa, máy bay vừa tiện, nhanh hơn.

Thời gian nghỉ lễ 30/4 vẫn còn, dự kiến lượng khách có thể đông trong những ngày tới. Vì vậy, ngoài sự chủ động của các nhà xe, lãnh đạo các BX trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng phương án dự phòng bằng cách liên kết với một số đơn vị vận tải để bố trí xe tăng cường, đáp ứng nhu cầu lượng khách có thể tăng đột biến...

Tin, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng phương tiện phục vụ hành khách

Với 5 ngày nghỉ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Do đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải, nhà xe tăng cường phương tiện để phục vụ hành khách.

Tăng phương tiện phục vụ hành khách
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ
Ảm đạm ngành xây dựng dân dụng

Thông thường vào dịp cuối năm là thời điểm nhiều người chạy đua thời gian để xây dựng, sửa chữa tân trang nhà cửa để đón tết. Tuy nhiên, năm nay không khí này khá ảm đạm.

Ảm đạm ngành xây dựng dân dụng

TIN MỚI

Return to top