ClockThứ Sáu, 12/02/2016 10:16

Mở đường bay, tăng cơ hội

TTH - Năm 2015, Sân bay Quốc tế Phú Bài mở hai đường bay mới Huế -Bangkok và Huế-Đà Lạt, mở ra trang mới trong thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Lãnh đạo hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng rất vui mừng sau khi tuyến bay Huế - Đà lạt cất cánh . Ảnh M. Hằng

Trang mới

Lễ khai trương đường bay Huế - Đà Lạt trong sự phấn khởi của lãnh đạo hai tỉnh Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và đông đảo người dân. Chị Nguyễn Thị Minh Hương, một hành khách ở Lâm Đồng đến Huế trên chuyến bay Đà Lạt - Huế vui mừng: “Trước đây muốn đến Huế tôi phải mất hơn một ngày ngồi trên xe ô tô nhưng giờ từ Đà Lạt chỉ sau 1 tiếng đồng hồ tôi đã có mặt ở Huế. Huế đã gần hơn rất nhiều, nhất là với những người dân gốc Huế sống ở Đà Lạt rất đông.

Tại buổi lễ nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, việc mở đường bay Huế - Đà Lạt có ý nghĩa quan trọng, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời tạo điều kiện kích thích nhu cầu giao thương kinh tế, tăng trưởng du lịch, kết nối giữa hai trung tâm du lịch miền Trung và Tây Nguyên.

Để khai thác đường bay này hiệu quả, tỉnh có nhiều ưu đãi cho các hành khách đi Jetsar Pacific như: giảm 50% vé của hai điểm khi tham quan các di tích trong quần thể di tích Cố đô Huế, hỗ trợ miễn phí văn phòng giao dịch tại Huế, hỗ trợ 100% chi phí di chuyển từ sân bay Phú Bài đến Huế và ngược lại, tất cả các dịch vụ hỗ trợ này sẽ được thực hiện trong thời gian một năm. Đây là tín hiệu tích cực đối với dịch vụ hàng không giá rẻ lần đầu tiên được Jetstar Pacific mở giữa Huế và Đà Lạt. Từ ngày 21/12/2015, hãng thực hiện tổ chức bay 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần và hướng tới tổ chức bay thường nhật. 

Đường bay Huế - Đà Lạt hình thành góp phần thúc đẩy du lịch hai thành phố. Ảnh M. Hằng

Theo hãng hàng không Jesttar Pacific, giá vé được phân bố từ thấp đến cao, thấp nhất 550 nghìn đồng/chặng (chưa bao gồm thuế và phí). Hiện vé đã được mở bán tại trang web www.jetstar.com và các đại lý, phòng vé trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu mua vé sớm và tiết kiệm chi phí của người dân. Đến thời điểm này, khoảng 10.000 lượt khách đã đặt mua vé đường bay Huế - Đà Lạt.

Bên cạnh đó, đường bay Huế - Bangkok được tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ và có chính sách ưu đãi trong thời gian 1 năm, giúp nhà đầu tư vượt qua khó khăn thời gian đầu, duy trì và ổn định đường bay lâu dài. Chuyến bay Bangkok - Huế lần đầu tiên đáp xuống Sân bay Quốc tế Phú Bài tháng 3/2015. Ông Nguyễn Văn Quý Ngọc, Giám đốc Công ty Việt-Lào-Thái cho biết, công ty mạnh dạn mở đường bay Bangkok - Huế và ngược lại nhằm tạo điều kiện để du khách và nhà đầu tư của Thái Lan đến Huế ngày một nhiều. Trước đây, giao thông từ Bangkok đến Huế phải qua nhiều chặng, nên phần lớn các nhà đầu tư chỉ đến hai đầu đất nước. Hiện, đường bay này tần suất 2 chuyến/1 tháng và sẽ duy trì trong năm 2016.  

Nhằm hỗ trợ các hãng hàng không mới mở đường bay đến Cố đô Huế, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND về việc quyết định một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư mở đường bay mới đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài. Tỉnh hỗ trợ về quảng bá, giảm giá vé tham quan, trung chuyển khách, trụ sở làm việc, bù lỗ đường bay và một số hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, tỉnh hỗ trợ tối đa là 10 triệu đồng/tháng, mỗi hãng được hỗ trợ một văn phòng

cho tất cả các đường bay tại Huế. Thời hạn áp dụng chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư là 1 năm, thời gian tính từ ngày nhà đầu tư tổ chức chuyến bay đầu tiên đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.     

Cất cánh

Thái Lan là thị trường lớn, có nhiều nhà đầu tư mạnh về tiềm lực kinh tế cũng như kinh nghiệm quản lý; đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Đây là cơ sở để Công ty Việt-Lào-Thái quyết định tổ chức đường bay giữa hai nước với triển vọng rất lớn. Ông Phan Thiên Định, TUV, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: “Hiện nay, Thừa Thiên Huế đã thu hút được đầu tư của Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam trên lĩnh vực thủy sản, tạo hình ảnh tốt cho các nhà đầu tư vào Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, Laguna là đơn vị đã đầu tư tại Thái Lan về du lịch có thương hiệu, trước khi đầu tư tại Thừa Thiên Huế nên càng tạo thêm niềm tin khi nhà đầu tư Thái Lan chọn Thừa Thiên Huế”.

Năm 2015, đường bay Huế - Bangkok và Huế - Đà Lạt đã giúp tỉnh  giới thiệu, kêu gọi hơn 100 doanh nghiệp Thái Lan tìm hiểu, đầu tư vào Thừa Thiên Huế; đồng thời, giúp người dân đi lại được thuận tiện hơn. Không dừng lại ở đó, Jetstar Pacific sẽ mở đường bay Huế - Cam Ranh trong tháng 3/2016 tới để kịp phục vụ hành khách trong dịp Festival Huế 2016 cũng như kết nối và phát triển kinh tế giữa hai địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết, việc mở chuyến bay thẳng Bangkok - Huế là dịp để Thừa Thiên Huế quảng bá tiềm năng và lợi thế của tỉnh đến các doanh nghiệp Thái Lan, mở ra tương lai hợp tác đầu tư tốt đẹp giữa hai bên. Đường bay này sẽ tiếp tục duy trì theo hình thức charter flight (chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành) đáp ứng sự phát triển kinh tế và hợp tác du lịch giữa hai bên.

Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific, thời gian tới hãng sẽ phối hợp với các cổ đông chính là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways - Úc) để phát triển đội bay, mở rộng mạng bay phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của người dân, bao gồm cả hành khách sử dụng dịch vụ hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Đồng thời, Jetstar Pacific tiếp tục phát huy lợi thế mạng bay giá rẻ của Jetstar Group trên 60 điểm đến 16 quốc gia nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.          

Ông Phan Thiên Định thông tin: “Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ kết nối Jetstar Pacific với các công ty lữ hành Huế-Đà Lạt thành lập tour, tuyến du lịch để duy trì ổn định đường bay lâu dài. Đồng thời, nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh tăng cường trao đổi, mua bán hàng hóa nông thủy sản của hai địa phương. Đơn cử, như ở các loại rau, củ, quả, hoa của Đà Lạt vận chuyển ra Huế và thủy sản của Huế được vận chuyển vào Đà Lạt. Các sản phẩm được vận chuyển bằng đường hàng không, ít thời gian, chất lượng được đảm bảo; từ đó góp phần thúc đẩy phát triển đường bay Huế - Đà Lạt mạnh mẽ hơn”.

Thanh Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài
Nông dân lan tỏa “sống xanh”

Sáng 29/10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp Công ty Bảo hiểm PVI Thừa Thiên Huế ra quân hưởng ứng phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế xanh - sạch- sáng gắn với Ngày “Chủ nhật xanh” tại P. Phú Bài (TX. Hương Thủy).

Nông dân lan tỏa “sống xanh”
Return to top