ClockThứ Năm, 29/02/2024 17:04

Bố trí camera phạt nguội trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTH.VN - Ngày 29/2, lực lượng chức năng của tỉnh cho biết, qua kiểm tra hiện trường trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, nhiều vấn đề đã được thống nhất điều chỉnh, khắc phục, giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông.
Lực lượng CSGT làm việc trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn  

Theo đó, điều chỉnh tốc độ tối thiểu một số vị trí từ 60km/h về 40km/h tại những đoạn địa hình khó như có dốc dài liên tục; bố trí camera xử phạt nguội các trường hợp chạy sai làn đường, với khoảng cách 2km bố trí 1 camera.

Trước mắt, bố trí các camera theo dạng ghi hình để xử phạt lỗi phóng nhanh, vượt ẩu, vượt tại đoạn không cho phép vượt; nhiều loại biển báo cũng được bố trí.

Cụ thể, đối với các đoạn 2 làn xe cho phép vượt xe, bố trí thêm một số loại biển báo như: “Chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu” và cách 300 mét đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn “Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe”.

Đối với các đoạn đường có 2 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn: “Đoạn đường cấm vượt xe”; dọc khoảng 500 mét bố trí biển khuyến cáo: “Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu”…

Tại các đoạn 4 làn xe cho phép vượt, nghiên cứu bổ sung và lưu ý từ đoạn vuốt nối chuyển từ 4 làn xe, cách trước 300 mét đến khi kết thúc đoạn vượt xe, bổ sung biển báo: “Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe”. Bố trí các biển báo, biển phụ gồm: “Kết thúc đường đôi”, “Đường bị thu hẹp”, “Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu”, “Đi chậm”… Cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200 mét và 100 mét.

Trước mắt, bố trí các camera theo dạng ghi hình để xử phạt lỗi phóng nhanh vượt ẩu, vượt tại đoạn không cho phép vượt; nhiều loại biển báo cũng được bố trí 

Thống nhất đề xuất một số vị trí đường thẳng, tầm nhìn tốt để thay vạch sơn tim đường nét liền thành nét đứt (cho phép vượt xe); kéo dài thêm vị trí vượt xe tại các đoạn có 2 làn xe đảm bảo tầm nhìn…

Trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục CSGT và Phòng CSGT Công an tỉnh cũng đã bố trí nhiều tổ công tác làm nhiệm vụ trực chốt trên toàn tuyến. 

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn cho du khách, yên tâm cho người dân

Ngày 7/6, tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” chính thức diễn ra. Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho sự kiện này, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai các phương án với mục tiêu cao nhất: “An toàn cho du khách, đảm bảo sự yên tâm cho người dân”.

An toàn cho du khách, yên tâm cho người dân
Một chủ kênh Youtube bị xử lý vì đăng tin sai sự thật liên quan ông “Thích Minh Tuệ”

Ngày 3/6, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công an xã Hương Thọ (TP. Huế) mời làm việc đối với ông Nguyễn Văn Tý (SN 1990), trú tại xã Thanh Tuyên, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương vì có hành vi đăng tải các video “giật tít”, “câu view”, thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương có liên quan đến ông “Thích Minh Tuệ”.

Một chủ kênh Youtube bị xử lý vì đăng tin sai sự thật liên quan ông “Thích Minh Tuệ”

TIN MỚI

Return to top