ClockThứ Năm, 06/06/2024 20:44

Tranh ký họa Phú Lộc hút hồn người xem

TTH.VN - Hơn 150 tác phẩm ký họa về cảnh sắc Phú Lộc đã được triển lãm, giới thiệu đến công chúng vào chiều 6/6 tại không gian Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (thuộc Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 17 Lê Lợi, TP. Huế).

“Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình” "Phố tranh Festival" trở lại với công chúng yêu hội họa Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 tại Huế

 Không gian trưng bày các tác phẩm ký họa về vùng đất Phú Lộc

Những tác phẩm được chọn từ hơn 250 tác phẩm được sáng tác trong chương trình hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc năm 2024 với sự tham gia của gần 50 thành viên đến từ Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội và các họa sĩ Huế.

Ở triển lãm lần này, người xem như đắm chìm vào cảnh sắc tuyệt đẹp của mảnh đất và con người xứ Huế nói chung, Phú Lộc nói riêng qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình. Những danh thắng tuyệt đẹp như Vườn quốc gia Bạch Mã, đầm Cầu Hai, những bãi biển Hàm Rồng, Cảnh Dương, Lăng Cô, Sơn Chà, hay Hải Vân Quan… qua tài năng của các họa sĩ đã khắc họa được một Phú Lộc không chỉ đẹp mà còn thấy được tiềm năng, thế mạnh với tài nguyên cảnh quan thiên nhiên hiếm nơi nào có được.

 Các tác phẩm ký họa về Phú Lộc được nhà thiết kế Viết Bảo đưa lên áo dài và trình diễn tại triển lãm

Theo bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế, bằng sự tự do cảm nhận và sáng tác, những tác phẩm ký họa đã vượt qua việc ghi chép những công trình di sản bằng bút vẽ mà đã trở nên sống động, tinh tế qua nét chấm phá, chắt lọc của nghệ thuật ký họa.

“Sự rung động, xúc cảm của người nghệ sĩ trước vẻ đẹp di sản Huế khiến người xem ngỡ ngàng trước những điều mà chúng ta vẫn nhìn thấy nhưng ít khi nhận ra. Mỗi tác phẩm ký họa được lưu giữ là những kỷ niệm, ký ức đẹp về di sản của mảnh đất kinh kỳ và sẽ còn tiếp tục lan tỏa thông điệp: Hãy cùng nhau giữ gìn, bảo vệ và tôn vinh giá trị di sản văn hóa vùng đất Cố đô”, bà Trai nhận định.

Bà Trai mong muốn, thông qua triển lãm này góp phần lan toả tình yêu thiên nhiên đất nước con người, khám phá nét đẹp trong đời sống sinh hoạt của con người xứ Huế, khơi gợi niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá di sản vật thể và phi vật thể của cố đô Huế đến cộng đồng trong nước và quốc tế.

 Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Bảo tàng Mỹ thuật Huế và nhóm ký họa tặng tranh cho huyện Phú Lộc, Vườn quốc gia Bạch Mã

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, dịp này Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức trưng bày, trình diễn bộ sưu tập áo dài ứng dụng hình ảnh tác phẩm ký họa về Phú Lộc của nhà thiết kế Viết Bảo. Bên cạnh đó còn có một số hoạt động như vẽ trên áo dài Huế, ký họa phong cảnh Huế trên nón lá Huế…

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30/6.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top