ClockChủ Nhật, 01/09/2024 18:59

Quảng bá điểm đến gắn với gìn giữ môi trường

TTH.VN - Người dân và khách du lịch khá thích thú khi từ ngày 25/8, UBND TP. Huế tổ chức thí điểm tuyến xe đạp vào sáng Chủ nhật hàng tuần từ khung giờ 6h30 - 7h30 tại 4 tuyến đường quanh Đại Nội Huế. Hoạt động này nhằm góp phần xây dựng hình ảnh Huế là đô thị xanh, thân thiện và an toàn, đồng thời quảng bá điểm đến gắn với gìn giữ môi trường.

Huế - Thành phố của 1 triệu chiếc xe đạpOlympic 2024: Nguyễn Thị Thật hoàn thành nội dung xe đạp đường trườngXây dựng thành phố xanh từ những vạch sơn vỉa hè

Các ban ngành, đoàn thể phường Đông Ba hưởng ứng tham gia thí điểm đạp xe vào sáng Chủ nhật hàng tuần 

Khác với không khí nhộn nhịp, dòng xe cộ tấp nập ngược xuôi, sáng Chủ nhật, ngày 1/9, từ giao lộ đường Ông Ích Khiêm với đường Lê Huân - 23 tháng Tám - Đoàn Thị Điểm - Đặng Thái Thân khá mát mẻ và thoáng đãng với hàng chục chiếc xe đạp nối đuôi nhau dạo quanh Đại Nội. Để thu hút người dân và khách du lịch, các phường Đông Ba, Thuận Hòa, Tây Lộc… đã triển khai cho  lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn phường tham gia hưởng ứng “Đạp xe vì du lịch và môi trường”.

Chị Nguyễn Thị Hà, trú tại phường Thuận Hòa chia sẻ: “Vào khung giờ từ 6h - 7h30 mỗi buổi sáng, các tuyến đường quanh Đại Nội rất đẹp, yên tĩnh nên đạp xe vào thời điểm này khá lý tưởng. Song, lâu nay ít tham gia vì lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông đông, đặc biệt là xe ô tô nên không đảm bảo an toàn. Sau khi tổ chức thí điểm tuyến xe đạp, các lực lượng chức năng đã hỗ trợ phân luồng giao thông, tạo điều kiện cho người dân đạp xe nên khá thuận lợi”.

Nhiều khách du lịch khá thích thú khi cùng hòa vào dòng người đạp xe dạo quanh Đại Nội để hít thở không khí trong lành, khám phá không khí nhộn nhịp của khu vực nội thành lúc sáng sớm."Đạp xe thể dục vào mỗi buổi sáng là thói quen của cả gia đình nên khi nghe thành phố thí điểm tuyến xe đạp vào sáng Chủ nhật, sáng nay, cả nhà cùng tham gia và cảm thấy khá thú vị. 4 tuyến đường quanh Đại Nội khá đẹp và trong lành, không quá dài nên rất phù hợp để sử dụng phương tiện xe đạp để dạo chơi", chị Ngọc Dung, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho hay.

Người dân và du khách tham gia đạp xe vào sáng Chủ nhật 

Thực hiện Thông báo kết luận số 145 ngày 17/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại cuộc họp nghe báo cáo kế hoạch, phương án triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện, quản lý vận hành hệ thống xe đạp tại TP. Huế, UBND TP. Huế đã ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm tuyến xe đạp vào Chủ nhật hàng tuần tại các tuyến đường quanh Đại Nội trong thời gian từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 sáng Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25/8, thời gian thí điểm đến ngày 6/10/2024.

Hình thức đạp xe là tổ chức đoàn xe đạp đi trên các tuyến đường quanh Đại Nội Huế nhằm cổ động cho hoạt động du lịch, quảng bá điểm đến gắn với gìn giữ môi trường sống. Mục đích nhằm định hướng phát triển một hệ thống giao thông hiệu quả, an toàn, thân thiện với con người và môi trường, giảm phát thải và không ô nhiễm.

Lãnh đạo TP. Huế nhấn mạnh, phát triển giao thông xe đạp như một loại hình giao thông xanh và an toàn, phù hợp với việc bảo tồn di sản và bảo vệ cảnh quan du lịch cho thành phố, xây dựng hình ảnh Huế là đô thị xanh, thân thiện và an toàn. Đạp xe thường xuyên góp phần lan tỏa phong trào đi xe đạp đến mọi người, hưởng ứng hoạt động thể thao cộng đồng để nâng cao sức khỏe và hướng đến xây dựng Huế: Xanh - Sạch - Sáng.

Hoạt động đạp xe thí điểm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về đi xe đạp và giao thông xanh cho người dân và du khách để tăng tỷ lệ người dân, du khách tham gia sử dụng phương tiện thân thiện môi trường, góp phần đảm bảo mục tiêu đưa Huế trở thành thành phố xe đạp đặc trưng, đầu tiên của cả nước trong thời gian sớm nhất theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng thành phố xanh bằng phương tiện di chuyển cá nhân

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Việt Personal Mobility (PM) vào chiều 4/9. Nội dung buổi làm việc liên quan đến giao thông xanh và dự án “Clean & Green Smart Hue City”.

Xây dựng thành phố xanh bằng phương tiện di chuyển cá nhân
Huế - Thành phố của 1 triệu chiếc xe đạp

Đó là một cái tít báo có tính mơ ước của gần 20 năm trước, khi lần đầu tiên chúng tôi tiếp cận với thông tin Amsterdam, một thành phố nổi tiếng của Hà Lan có tỷ lệ người đi xe đạp cao nhất thế giới thời điểm ấy. Nhưng giờ thì giấc mơ Huế có 1 triệu chiếc xe đạp – dù chỉ là con số biểu trưng - đang dần thành sự thật.

Huế - Thành phố của 1 triệu chiếc xe đạp
Hoàn thiện hạ tầng cho thành phố xe đạp

Theo lãnh đạo TP. Huế, định hướng phát triển giao thông xe đạp nhằm tạo dựng môi trường thuận lợi, an toàn, chuyển đổi phương thức đi lại trong thành phố theo hướng xanh, sinh thái và bền vững. Hướng tới xây dựng Huế trở thành một trong những thành phố xe đạp đầu tiên của Việt Nam.

Hoàn thiện hạ tầng cho thành phố xe đạp

TIN MỚI

Return to top