ClockThứ Sáu, 18/03/2022 17:22

Tăng nguồn cung đất san lấp cho dự án cao tốc

TTH.VN - Các mỏ cung cấp vật liệu san lấp (VLSL) mới, bổ sung diện tích sẽ cung cấp đủ đất cho các gói thầu còn thiếu thuộc Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn tỉnh.

Chấn chỉnh san lấp đất lấn chiếm trái phép ở Lập AnThiếu vật liệu san lấp, nguy cơ chậm tiến độĐảm bảo nguồn cung vật liệu san lấp cho cao tốc Bắc - NamĐể không “cháy” đất san nền

Tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu đất san lấp cho các gói thầu thuộc dự án cao tốc

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, để thi công các gói thầu trên tuyến cao tốc thuộc địa phận tỉnh, tổng khối lượng đào, đắp đất rất lớn, khoảng 16 triệu m3; trong đó, đắp gần 6 triệu m3. Khó khăn hiện nay là thiếu hàng triệu m3 đất làm VLSL phục vụ thi công dự án.

Ngoài điều phối đất đắp giữa các gói thầu, cao tốc Cam Lộ - La Sơn có nhu cầu đất đắp lấy từ mỏ đất khoảng 1,99 triệu m3. Hiện đã có 5 mỏ, trong đó có 3 mỏ trên địa bàn tỉnh được cấp phép, đủ điều kiện khai thác với tổng trữ lượng khoảng 1,6 triệu m3.

Dự kiến, sẽ còn thiếu khoảng 0,37 triệu m3 tại 2 gói thuộc địa bàn tỉnh, gồm gói thầu XL5 thiếu 0,2 triệu m3 sẽ lấy từ mỏ Động Đá (Phong Sơn, Phong Điền), UBND tỉnh đã phê duyệt trữ lượng, dự kiến cuối tháng 3/2022 sẽ đưa vào khai thác và gói thầu XL6 thiếu 0,17 triệu m3, sẽ lấy từ mỏ Hiền Sỹ (Phong Sơn, Phong Điền), UBND tỉnh cũng đã phê duyệt bổ sung diện tích, dự kiến tháng 4/2022 sẽ đưa vào khai thác.

Trước đó, để đảm bảo nguồn cung VLSL cho dự án cao tốc này, UBND tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở GTVT rà soát, đánh giá lại trữ lượng, chất lượng, khối lượng, khả năng cung ứng so với nhu cầu thực tế tại các mỏ vật liệu đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác.

Làm việc với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để tiếp tục rà soát, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đảm bảo các điều kiện, thủ tục để các mỏ hoạt động khai thác, cung ứng vật liệu đảm bảo khối lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu theo tiến độ chung của Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn tỉnh.

DA cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài xây dựng 98,35km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài 37,3km và đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế dài 61km; được khởi công từ tháng 9/2019, tổng vốn đầu tư hơn 7.699 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ. Trong đó, vốn đầu tư xây lắp khoảng 5.586 tỷ đồng; dự kiến hoàn thành cuối năm 2022.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới

TIN MỚI

Return to top