ClockThứ Năm, 18/06/2020 14:26

Thành lập Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải

TTH.VN - Ngày 18/6, Trường CĐ Công nghiệp Huế phối hợp với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế và Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng tổ chức thành lập Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải.

“Đổi mới sáng tạo trong giáo dục nghề nghiệp”Tìm ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuậtGắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo nghề

Phiên họp của Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải

Tham dự có ông Phạm Xuân Điều, Giám đốc Trung tâm đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Phó Giám đốc - ông Nguyễn Văn Tiến;  bà Đặng Thùy Linh, Trưởng hợp phần 3, Dự án Đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam; ông Phạm Văn Quân, Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghiệp Huế và đại diện các doanh nghiệp đối tác tại Huế và Đà Nẵng.

Ngành kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải với mô hình đào tạo phối hợp, nghĩa là sinh viên được đào tạo bởi cơ sở giáo dục nghề nghiệp (các trường nghề) và doanh nghiệp với tỷ lệ thời gian học tại doanh nghiệp chiếm trên 50% tổng thời gian đào tạo, được tổ chức hợp tác Đức (GIZ) xây dựng và thực hiện trong Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam (TVET). Đây là ngành hoàn toàn mới tại Việt Nam, nhưng nhu cầu đào tạo rất cao do sự gia tăng nhanh chóng số lượng các nhà máy và mạng lưới thoát nước tại Việt Nam trong thời gian tới.

Các đại biểu đã thông qua quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn với các hoạt động, như: thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ vì lợi ích chung trong lĩnh vực nghề kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải, thiết lập mối quan hệ giữa người học và công ty, tư vấn và hỗ trợ việc làm cho người học sau tốt nghiệp, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp và nâng cao hình ảnh giáo dục nghề nghiệp…

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

TIN MỚI

Return to top