ClockThứ Ba, 09/09/2014 07:15

Xử lý dứt điểm các dự án không hoạt động tại các khu công nghiệp

TTH - Ông Nguyễn Hữu Trân, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp (BQLCKCN) tỉnh khẳng định, nhằm tạo môi trường đầu tư lành mạnh và thông thoáng tại các KCN, đơn vị thường xuyên kiểm tra, rà soát các DN triển khai chậm tiến độ theo cam kết và ngưng hoạt động để thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, trả lại quỹ đất để bố trí cho các DN có yêu cầu.

Tính đến nay, BQLCKCN đã thu hồi 13 giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký chiếm 653 tỷ đồng. Trong đó có một số dự án quy mô lớn nhưng không triển khai theo kế hoạch như Công ty TNHH TM & DV Tai Sun Việt Nam với dự án sản xuất tã giấy, khăn ướt...; Công ty CP khoáng sản gạch men Thừa Thiên Huế sản xuất gạch ốp tường; Công ty TNHH JK Gloobal với dự án kinh doanh hạ tầng KCN Phong Thu; Công ty TNHH Tsunoda Việt Nam với nhà máy sản xuất kềm… Đối với các dự án chậm tiến độ, ngưng hoạt động hoặc kéo dài thời gian thi công sẽ tiếp tục được rà soát, đề xuất hướng xử lý nhằm chấn chỉnh các dự án “treo” diễn ra tại các KCN trên địa bàn.

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp hạ tầng cầu cảng Thuận An

Ngoài đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng trong cảng nhằm giảm thiểu ô nhiễm khi vận chuyển than, các dự án chỉnh trị cửa biển triển khai hiệu quả đã làm độ sâu và hướng tuyến luồng cầu cảng Thuận An ngày càng ổn định hơn.

Nâng cấp hạ tầng cầu cảng Thuận An
Dưa lưới công nghệ cao bén duyên rú cát

Trên rú cát rộng bao la ở xã Quảng Thái (Quảng Điền) mới đây xuất hiện trang trại trồng dưa lưới trong nhà màng ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm bằng năng lượng mặt trời hứa hẹn mang lại hiệu quả về kinh tế cao với năng suất, chất lượng vượt trội.

Dưa lưới công nghệ cao bén duyên rú cát
Đào tạo kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh lợn, gà

Chiều 29/5, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) TP. Huế tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh lợn, gà khóa I cho các hộ dân tại xã Hương Phong, TP. Huế.

Đào tạo kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh lợn, gà
Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh được triển khai từ năm 2018. Đến nay, toàn tỉnh có 76 sản phẩm được đánh giá, công nhận và phê duyệt kết quả chấm điểm theo tiêu chí sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Đẩy nhanh tiến độ dự án Cải thiện môi trường nước.

Là một trong những dự án (DA) trọng điểm đã và đang triển khai trên địa bàn, DA Cải thiện môi trường nước TP. Huế (phần vốn dư) đang được các nhà thầu gấp rút thi công nhằm góp phần hoàn chỉnh và đồng bộ hạ tầng thoát nước trên địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ dự án Cải thiện môi trường nước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top