ClockThứ Ba, 19/07/2016 09:17

Kỷ nguyên điện thoại di động 5G sắp đến

Truyền thông quốc tế đưa tin Ủy ban Viễn thông liên bang Mỹ (FCC) vừa bỏ phiếu thông qua việc cho phép triển khai dịch vụ mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) thế hệ 5G ở nước này.

AT&T, Verizon, T-Mobile và Sprint là những nhà mạng được tiến hành thử nghiệm để tiến tới cung cấp mạng 5G.

Dự kiến, đến năm 2020, công nghệ này chính thức được phổ biến tại xứ sở cờ hoa.

Trong khi đó, hồi đầu tháng, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin hai “đại gia” chuyên cung cấp hệ thống mạng cốt lõi của nước này là ZTE và Huawei sẽ sớm cung cấp các thiết bị lõi chuẩn 5G cho các nhà mạng ở đại lục. Như thế, mạng di động thế hệ mới sẽ dần có mặt tại nhiều nước trong thời gian tới.

So với 4G, 5G sẽ có tốc độ truyền dữ liệu di động nhanh hơn hẳn khi vươn đến mức 1-10 Gbps giúp đáp ứng hiệu quả các ứng dụng truyền dẫn nội dung 3D, góp phần phát triển nhiều ứng dụng.

Theo CNN, với mạng 5G thì nhiều công nghệ sẽ phát triển tột bậc. Điển hình như Live Stream (truyền trực tiếp) sẽ có thể truyền hình ảnh 4K, xe hơi tự lái sẽ vận hành trơn tru và an toàn hơn, các robot phẫu thuật có thể được bác sĩ vận hành từ xa nhưng vẫn cực kỳ chính xác. Đặc biệt công nghệ thực tế ảo sẽ lên ngôi, truyền hình ảnh 360 độ trực tiếp từ xa theo thời gian thực.

Theo thanhnien.vn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc đua mới cho smartphone 5G

Trong sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit Digital 2020 mới đây, Tập đoàn Qualcomm đã giới thiệu nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 888 5G.

Cuộc đua mới cho smartphone 5G
Samsung triển khai 6G vào năm 2028

Nửa cuối năm 2020 - trong khi nhiều nước vẫn còn phải mất thêm nhiều năm để có thể phủ sóng 5G thì mới đây, Samsung Electronics công bố kế hoạch thương mại hóa 6G vào đầu năm 2028.

Samsung triển khai 6G vào năm 2028

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top