ClockThứ Sáu, 04/03/2016 11:01

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều học sinh chọn môn Địa lý

Ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, đa số học sinh đều chọn Địa lý là môn thi tự chọn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Chỉ còn 4 tháng nữa là diễn ra kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2016. Để kỳ thi đạt kết quả cao, hiện nay, các trường THPT đang tiến hành ôn tập cho học sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, thí sinh thi 4 môn thi, trong đó có 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn thứ 4 là môn học sinh có thể lựa chọn trong số các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử.

Nhìn chung năm nay, ngoài 3 môn thi bắt buộc, đa số học sinh chọn thi môn Địa lý. Nhiều trường không có học sinh thi môn Lịch sử hoặc nếu có học sinh chọn thì số lượng cũng rất ít.


Thí sinh nộp lệ phí dự thi 

Ông Đỗ Danh Thông, Hiệu trưởng trường THPT Ứng Hòa A, Hà Nội cho biết: Đầu tháng 3 nhà trường bắt đầu tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12. Năm nay, trường tập trung ôn luyện ở những môn thi mà năm ngoái thí sinh có nhiều điểm liệt (1 điểm) nên các em bị trượt tốt nghiệp THPT. Qua khảo sát học sinh đăng ký môn thi cho thấy, toàn khối 12, chỉ có 9 học sinh đăng ký thi môn Lịch sử.

Trường THPT Wellspring có 1.100 học sinh, trong đó có khoảng 100 học sinh THPT. Mặc dù còn khoảng 4 tháng nữa mới diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia nhưng đến nay, học sinh của trường đã đăng ký môn thi. Ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, đa số học sinh đều chọn Địa lý là môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Một bộ phận học sinh chọn thi môn Vật lý. Còn môn Lịch sử không có học sinh nào lựa chọn để thi.

Theo NGƯT Đặng Đình Đại, Hiệu trưởng trường THPT song ngữ Wellspring, vì trường có ít học sinh nên có thể bố trí giáo viên ôn tập cho các em theo nhóm và đảm bảo cho học sinh ôn luyện tốt để thi đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Để chuẩn bị ôn tập cho học sinh được tốt, ngay từ giữa học kỳ I, trường THPT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã cho học sinh đăng ký môn thi tự chọn. Đến nay, nhà trường vẫn cho học sinh được thay đổi nguyện vọng cho đến khi kết thúc thời gian đăng ký môn thi.

Ông Nguyễn Tu Tập, Hiệu trưởng trường THPT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, ngoài 3 môn bắt buộc thì nhiều học sinh của trường chọn thi môn tự chọn là: Địa lý, Sinh học, Vật lý. Tuy nhiên, số lượng đơn đăng ký thi môn Địa lý cao hơn hẳn vì theo quan điểm của học sinh, đây là môn dễ học.

Nhà trường cũng tổ chức lớp học chất lượng cao dành cho học sinh khối A, D. Những học sinh thuộc hai khối này chọn môn Vật lý là môn tự chọn. Tuy nhiên, cũng giống như những trường khác, cho đến nay, trường chưa có học sinh nào chọn Lịch sử là môn để dự thi THPT Quốc gia.

Ngoài các hoạt động ôn luyện, nhà trường cũng tổ chức hướng nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của học sinh thông qua hình thức tư vấn, giao lưu trực tuyến.

 

Bích Lan (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top