ClockThứ Ba, 25/08/2015 17:12

Lặng thầm những chuyến tuần tra đêm

TTH - Anh Đỗ Đắc Anh Quân, một du khách từ Hà Nội vào Huế vô cùng phấn khởi khi được Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (CSBV& CĐ)Công an tỉnh trao trả lại số tài sản trị giá trên 600 triệu đồng mà anh sơ ý anh đánh rơi trong lúc đi đường vào tối 17/8. Rời Huế, anh mang theo niềm cảm phục bởi nghĩa cử cao đẹp của cán bộ chiến sĩ Công an Thừa Thiên Huế.

Cảnh sát cơ động trao trả lại tài sản cho du khách

Trung úy Trần Phan Nhật Quang - một trong 5 cán bộ tham gia ca tuần tra nhặt được chiếc cặp của anh Quân kể lại: Lúc ấy vào khoảng hơn 3g sáng ngày 18/8, tổ tuần tra đi tuần lưu từ hướng đường Lê Quý Đôn đến Hùng Vương thì phát hiện một chiếc cặp da, kiểm tra các anh thấy bên trong có trên 80 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động hiệu VERTU màu vàng, một máy Ipad cùng một số đồ dùng khác. Ngay lập tức tổ tuần tra báo cáo Ban chỉ huy đơn vị và nhanh chóng cùng đồng đội tập trung xác minh chủ nhân của chiếc cặp “giá trị” ấy để trao lại tài sản.

Phòng CSBV& CĐ là đơn vị có chức năng tham mưu cho Đảng ủy Công an tỉnh về công tác vũ trang bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, đồng thời trực tiếp tổ chức thực hiện phương án tác chiến chống hoạt động phá hoại an ninh, bạo loạn vũ trang, khủng bố bắt cóc con tin, trấn áp tội phạm có sử dụng vũ khí, giải tán các vụ gây rối; tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ các sự kiện, hoạt động các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, khoa học kỹ thuật. Nhiệm kỳ 2010- 2015, Đảng ủy Phòng CSBV & CĐ đã đổi mới trong công tác lãnh đạo chuyên môn và chủ động làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tạo bước đột phá trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Với đặc thù là đơn vị tập trung đông chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân, môi trường làm việc của cán bộ chiến sĩ luôn phải đương đầu với những khó khăn, nguy hiểm, để lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đơn vị luôn tranh thủ sự lãnh chỉ đạo của Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các cấp các ngành, đoàn thể và quần chúng trên mọi lĩnh vực. 
Toàn Đảng bộ thống nhất về ý chí và hành động, 5 năm qua đơn vị liên tục đạt danh hiệu đơn vị Tiên tiến và Quyết thắng; năm 2013 và 2014 vinh dự được Bộ Công an tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc. Đảng bộ 5 năm liền đạt “Trong sạch vững mạnh”. Trong nhiệm kỳ đã phát triển 94 đảng viên mới so với nhiệm kỳ trước tăng 45 đồng chí. 
Nhật Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top