ClockThứ Tư, 18/11/2015 19:03

Lãnh đạo tỉnh tiếp dân và tiếp xúc cử tri xã Quảng Phước và hai phường Phú Hậu, Phú Hiệp

TTH - Chiều 18/11, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã có buổi tiếp dân tại xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp dân tại xã Quảng Phước

Tại buổi tiếp, người dân có nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề xây dựng kè chắn sóng, xây dựng nhà phòng tránh lụt bão cho người dân vùng thấp trũng; đường giao thông liên thôn Phước Lập-Hà Đồ hiện xuống cấp, âu thuyền tránh bão thôn Hà Đồ, nhà văn hóa thôn Lâm Lý cần được đầu tư; cần có phương án tổ chức nạo vét kênh thoát lũ đi qua xã nhằm tăng cường dòng chảy khi có mưa lớn, lụt bão…

Ông Lê Trường Lưu thay mặt đoàn tiếp dân ghi nhận những ý kiến của người dân, đồng thời yêu cầu xã, huyện có phương án cụ thể thực hiện các kiến nghị của người dân theo thẩm quyền quy định; đề nghị người dân trồng cây dọc kè chắn sóng nhằm hạn chế tình trạng xói lở, đề nghị xã, huyện bố trí nguồn vốn nông thôn mới đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn Phước Lập - Hà Đồ. Đối với những kiến nghị xây dựng nhà văn hóa, các thôn cần họp dân thống nhất phương án đóng góp sau đó gửi xã, huyện để có phương án bố trí vốn phù hợp. Cùng với đó, người dân cần nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ các tuyến đường ngăn không để xe quá tải đi qua…

Cũng trong chiều 18/11, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri hai phường Phú Hậu và Phú Hiệp (TP Huế). Buổi tiếp xúc ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri xung quanh tình trạng xuống cấp của đường Nguyễn Gia Thiều, hệ thống điện chiếu sáng ở một số tuyến đường chưa được đầu tư, ô nhiễm môi trường ở chợ cá, khu lò mổ, titan, việc bố trí, phân lô di dời chợ cũ Phú Hậu vào chợ mới còn nhiều bất cập, tình trạng dạy thêm học thêm còn phổ biến, việc đào tạo nghề cho con em, học sinh chưa được quan tâm đúng mức…

Trả lời, giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định, các vấn đề cử tri nêu cũng là mối quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Việc đầu tư mở rộng đường Nguyễn Gia Thiều đã được tính tới và sẽ thực hiện bắt đầu từ năm 2017.

Về vấn đề di dời chợ cũ vào chợ mới Phú Hậu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định, việc này phù hợp với chủ trương và quy hoạch chung đã được phê duyệt. Tuy nhiên, do cách làm của các ban ngành liên quan trên địa bàn chưa thấu đáo, chưa giải thích cụ thể chủ trương, chính sách cho tiểu thương nên mới xảy ra tình trạng tiểu thương phản ứng. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho hay, đã chỉ đạo lãnh đạo TP Huế tổ chức đối thoại với người dân để giải thích cặn kẽ các chủ trương chính sách cho người dân, tiểu thương.

Với các vấn đề khác như ô nhiễm môi trường ở chợ cá, lò mổ, ti tan, điện chiếu sáng, xây mới trường học…, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết chợ cá sẽ được di dời vào chợ mới Phú Hậu và có khu kinh doanh, buôn bán riêng. Lò mổ đã được tính tới phương án di dời theo lộ trình. Việc đầu tư điện chiếu sáng các tuyến đường, nhất là đường kiệt sẽ có kế hoạch thực hiện trong thời gian tới…

Hoàng Loan - Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Return to top