Thế giới Thế giới

13/06/2022 - 10:01

Lào nhắm đến dòng khách Việt Nam yêu thiên nhiên

TTH.VN - Inthy Deuansavanh, Thành viên Ban Giám đốc Hiệp hội Hướng dẫn viên Lào, chủ sở hữu Green Discovery Lào cho biết hiện nước này đang nhắm đế dòng khách du lịch Việt Nam, những người muốn đến Lào du lịch để ngắm nhìn và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại đây.

Cảnh thiên nhiên ở một điểm du lịch Vang Vieng (Lào). Ảnh minh họa: kenhhomestay.com

“Thật vậy, điểm mạnh của du lịch Lào, đặc biệt là ở Vang Vieng là môi trường tự nhiên tuyệt đẹp. Theo tôi, du khách Việt Nam chưa biết nhiều về những kỳ quan thiên nhiên ở Lào. Tôi cũng được biết rằng ở Việt Nam có rất nhiều người yêu thiên nhiên. Họ thích đi bộ xuyên qua những cánh rừng và tìm hiểu về nhịp sống, đời sống của người dân địa phương. ở Việt Nam, du lịch dựa vào thiên nhiên đang phát triển rất nhanh, được yêu thích bởi cả sinh viên, doanh nhân và nhiều gia đình trung lưu. Đây chính là thị trường du khách mà chúng tôi muốn nhắm đến”, ông Inthy Deuansavanh nhấn mạnh.

Được biết, mặc dù số lượng du khách đến Lào có tăng sau khi chính phủ nước này ra lệnh chính thức mở cửa trở lại từ ngày 9/5, song nhìn chung, lượng khách vẫn chưa đến 10% so với thời kỳ tiền đại dịch. Trong đó, ông Inthy Deuansavanh cho rằng nhiều du khách không lựa chọn đi du lịch quá xa khỏi các nước láng giềng và hầu hết khách đến Lào là du khách Thái Lan. Ngoài ra, du khách Malaysia và Singapore cũng chiếm phần lớn lượng khách đến Lào.

Do đó, nhiều khả năng sẽ mất ít nhất 1 năm để lượng du khách có thể bình thường hóa, miễn là không bùng phát bất kỳ một đại dịch nào tiếp theo, ông Inthy Deuansavanh nhận định.

Để thu hút đối tượng khách du lịch từ Việt Nam, các quan chức Lào cần triển khai các hoạt động đặc biệt như các cuộc thi thể thao và chạy việt dã. Điều này sẽ cho phép du khách khám phá thiên nhiên. Nhiều khả năng sẽ có một cuộc thi chạy việt dã được tổ chức vào tháng 11 tới.

Để thành công, ngành du lịch Lào và các đơn vị có liên quan cần tăng cường hợp tác với các công ty du lịch, lữ hành tại Việt Nam, cũng như các trang web nổi tiếng và những người có ảnh hưởng để tăng cường quảng bá điểm đến thiên nhiên ở Lào đến du khách Việt Nam.

Vang Vieng, một điểm nóng về du lịch, từng là điểm đến được yêu thích của nhiều du khách Tây ba lô trước khi người Hàn Quốc và nhiều người châu Á khác khám phá ra khu nghỉ dưỡng ven sông từ năm 2016 – 2018. Khu vực này nổi tiếng với các hoạt động ngoài trời, chẳng hạn như chèo thuyền Kayak, leo núi, đi bộ xuyên rừng, đạp xe và khám phá những hang động.

Bên cạnh du khách Việt Nam, sau khi hạn chế COVID-19 được dỡ bỏ ở Trung Quốc, giới chức Lào cũng sẽ tập trung khai thác dòng khách yêu thiên nhiên của nước này và khuyến khích họ đến Lào du lịch.

“Thế mạnh của Lào là môi trường tự nhiên. Vì vậy chúng tôi cần đảm bảo rằng chiến dịch về thông tin du lịch của Lào sẽ đến với đúng đối tượng du khách. Tuy nhiên, cũng cần phải nhận thức rằng, một trong những thách thức chính đối với Lào là nguồn kinh phí hạn chế để triển khai các chương trình quảng bá đất nước tới du khách quốc tế. Do đó, nhiều người vẫn chưa biết đến Lào với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ông Inthy Deuansavanh cho rằng, các chiến dịch du lịch cần được tiến hành theo cách đảm bảo mọi người có thể nhận thức được vẻ đẹp của thiên nhiên ở Lào.

Đan Lê (Lược dịch từ The Star)

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP