ClockThứ Tư, 02/03/2016 17:55

Lề đường Đặng Huy Trứ qúa nhếch nhác

TTH - Các hộ dân tại chung cư Trường An (thuộc tổ dân phố 16A, phường Trường An, TP Huế) phản ánh: một số hộ dân kinh doanh củi sinh sống đối diện thường xuyên nhập củi ở đâu về đổ đầy vỉa hè đường Đặng Huy Trứ phía chung cư. Có hộ gom cành cây khô, rác rưởi về tập kết tại vỉa hè để nấu nướng, đốt vàng mã, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị…

Sự nhếch nhác bẩn thỉ trên vỉa hè đoạn đường Đặng Huy Trứ sát chung cư Trường An

Ngày 25/2, theo quan sát của chúng tôi, đoạn vỉa hè đường Cao Đình Độ trước mặt khu chung cư Trường An rất nhiều rác, bẩn. Vỉa hè đường Đặng Huy Trứ phía chung cư hết sức nhếch nhác bởi tình trạng rác rưởi lưu cữu lâu ngày, nhiều đoạn bị các đống củi chiếm gần hết vỉa hè. Thời tiết mưa gió nên các đống củi nói trên được trùm bạt khiến “hình ảnh” càng lôi thôi. Nhiều người dân kể: Có khi các hộ dân bên kia đường Đặng Huy Trứ (thuộc phường Phước Vĩnh) còn đổ củi tràn xuống cả lòng đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. “Họ còn sử dụng vỉa hè sát bên chung cư để nấu nướng (bằng củi), đốt vàng mã, đổ giải hạ, dắt chó mèo đi vệ sinh mà không có ai xử lý. Rác trên vỉa hè thì không ai quét. Chúng tôi có hỏi nhân viên Công ty cổ phần Môi trường & Công trình đô thị Huế thì được cho biết, họ chỉ quét dưới lòng đường. Vỉa hè do Nhà nước quản lý, chẳng lẽ cứ để tình trạng rác bẩn gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị như thế này kéo dài mãi sao?”- Nhiều người dân sinh sống trong khu chung cư bức xúc.

Vỉa hè đường Cao Đình Độ (trước mặt chung cư Trường An có nhiều rác bẩn. Chiếc xe cứu thương đến “cư ngụ” từ trước Tết, gây nhếch nhác.

Theo tổ trưởng dân phố 16 A, nguyên do có một hộ gia đình ở bên kia đường Đặng Huy Trứ làm nghề đậu phụ nên thường tập kết củi lên vỉa hè bên phía chung cư. Ông đã nhiều lần nhắc nhở hộ gia đình này. Những lần như vậy, họ di chuyển củi đi. Nhưng khi ông vừa “quay lưng”, họ lại mang ra vỉa hè. Hộ dân này thuộc phường Phước Vĩnh, không phải cư dân tổ dân số 16A, phường Trường An, nên họ càng chây ì. Đối với vấn đề rác bẩn trên vỉa hè, công nhân đô thị không làm. Chỉ khi nào phường có chủ trương “ra quân” vào các đợt lễ, tết thì người dân sinh sống trong khu chung cư Trường An quét dọn.

Bà Phạm Thị Phương Mai, Chủ tịch UBND phường Trường An nói: Bà chưa nghe người dân phản ánh về những vấn đề nêu trên. Bà sẽ giao cho phó chủ tịch phụ trách vấn đề này kiểm tra. Nếu hộ dân nào có hành vi (tập kết củi, giải hạ, nấu nướng, đốt vàng mã trên vỉa hè) như phản ánh, sẽ bị đô thị phường xử lý theo quy định. Đối với vấn đề vệ sinh vỉa hè đoạn đường trên, ông Đoàn Sỹ Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường & Công trình đô thị Huế cho biết, lề đường đoạn này không do TP xây dựng mà do chủ đầu tư xây dựng khu chung cư Trường An làm. Công ty chỉ được giao đo từ mặt đường. Tuy nhiên, nếu người dân có phản ánh, bức xúc, công ty sẽ kiểm tra đồng thời trước mắt sẽ giải quyết quét mỗi tuần một lần, sau đó sẽ đề nghị UBND TP Huế bổ sung diện tích lề đường nêu trên vào mạng lưới của thành phố để giao cho Công ty cổ phần Môi trường & Công trình đô thị Huế thực hiện.

Người dân chung cư Trường An còn phản ánh, trước đây 1 chiếc ô tô tải thường xuyên đậu trên vỉa hè phía đường Đặng Huy Trứ, chắn tầm nhìn, gây nguy hiểm cho người đi đường. Sau khi nhận phản ánh, công an phường đã giải quyết trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè. Tuy nhiên gần đây, 1 chiếc xe cứu thương cũ kỹ được đưa đến “cư ngụ” trên phần vỉa hè phía trước mặt chung cư, gây nhếch nhác, mất mỹ quan, đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhếch nhác điểm chờ xe buýt

Thời gian qua, tuyến xe buýt Huế - Phong Điền đi vào hoạt động, các ngành chức năng, doanh nghiệp đã đầu tư một số điểm đón...

Nhếch nhác điểm chờ xe buýt
Xử lý nghiêm các hộ lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán

Đó là khẳng định của ông Mai Chí Minh, Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc. Trước mắt phường sẽ tuyên truyền, vận động và cho các hộ gia đình tại kiệt 100 Lê Thánh Tôn và các hộ đường Ngô Đức Kế (gần chợ Xép) ký cam kết không vi phạm.

Xử lý nghiêm các hộ lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán
Return to top