ClockThứ Sáu, 23/07/2021 14:38

Lên phương án dự trữ hàng hoá và mở cửa chợ, siêu thị khi có F0

TTH.VN - Nội dung này được Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh nhấn mạnh tại buổi làm việc với lãnh đạo các siêu thị, doanh ngiệp (DN) thương mại và chợ truyền thống trên địa bàn TP. Huế sáng 23/7.

Đảm bảo nguồn cung thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phòng chống dịch COVID-19Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong lũĐảm bảo ổn định thị trường và an toàn cháy nổ, vệ sinh thực phẩmKhông để khan hàng mùa lụt bão

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khi các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam liên tục ghi nhận hàng ngàn ca dương tính, ảnh hưởng nguồn cung thực phẩm cho các DN trên địa bàn. Vì vậy, đảm bảo nguồn cung thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu, đồng thời xây dựng kịch bản khi các siêu thị, chợ truyền thống xuất hiện F0 được các DN, ban quản lý các chợ đưa ra.

Siêu thị Co.opMart Huế tăng số lượng hàng dự trữ, đảm bảo nguồn cung cho người dân và công tác phòng dịch COVID-19

Tại cuộc họp, lãnh đạo 3 siêu thị Big C, Coop.Mart và VinMart khẳng định nguồn hàng dự trữ và lưu kho tại các đơn vị đảm bảo cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của người dân cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19. Hiện, một số nhà cung cấp (NCC) tại các tỉnh phía Nam gặp khó khăn khi nhà máy có ca dương tính, ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp hàng hoá nên các DN đã làm việc với các NCC khác để tăng số lượng hàng, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu tại siêu thị.

Đối với phương án khi siêu thị có ca F0, đại diện Big C Huế cho biết sẽ đóng cửa tạm thời để truy vết, sau đó yêu cầu các NCC bố trí nhân sự hỗ trợ công tác bán hàng thay thế nhân viên của Big C thuộc nhóm F1, F2, chú trọng các mặt hàng thiết yếu; đồng thời tăng cường hoạt động bán hàng Online, lên đơn qua mạng hỗ trợ khách hàng nhằm giảm thiểu số lượng khách hàng đến siêu thị.

Đối với Siêu thị VinMart, đơn vị đã triển khai các cuộc họp lên phương án “3 tại chỗ” khi siêu thị xuất hiện F0, trong đó yêu cầu nhân viên không thuộc các F cùng ăn, cùng ở và làm việc tại chỗ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng khi đến mua sắm.

Cùng với hệ thống siêu thị, các chợ truyền thống và các DN kinh doanh hàng hoá trên địa bàn TP. Huế cũng lên phương án, kế hoạch phân phối hàng, mở cửa chợ và truy vết khi xuất hiện ca F0 với phương châm không để đứt gãy nguồn cung thực phẩm ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng của người dân, đồng thời đảm bảo an toàn cho nhân viên và tiểu thương.

Kết luận tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh yêu cầu các DN tăng cường dự trữ hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu; ban quản lý các chợ vận động tiểu thương kết nối với các NCC để đảm bảo nguồn cung hàng hóa khi trên địa bàn xuất hiện nhiều ca dương tính, đồng thời xây dựng kịch bản khi chợ, siêu thị có ca F0.

“Phải xem siêu thị, chợ như bệnh viện nên không thể đóng cửa, song phải tuyệt đối đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch để giữ chặt “cửa” và không để xuất hiện F0”, ông Thanh nhấn mạnh. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Tiếp tục thúc đẩy đầu ra cho cam Nam Đông

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Nam Đông và các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2023 diễn ra trưa 8/10 tại huyện Nam Đông, thu hút 7 hộ trồng cam VietGap, 2 siêu thị Go! Huế và Coopmart Huế, 20 doanh nghiệp cùng một số tiểu thương chợ đầu mối Phú Hậu tham dự.

Tiếp tục thúc đẩy đầu ra cho cam Nam Đông

TIN MỚI

Return to top