ClockThứ Ba, 30/04/2024 22:29

Trải nghiệm chợ quê “Hương xưa làng cổ”

TTH.VN - Tối 30/4, tại làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa), UBND huyện Phong Điền tổ chức phiên chợ quê “Hương xưa làng cổ” năm 2024.

Phong Điền đón nhận 2 văn bằng bảo hộ tài sản trí tuệ cộng đồngHơn 1.000 vận động viên tham gia giải chạy Half Marathon “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc”Lan toả thương hiệu “Hương xưa làng cổ Phước Tích”Những chấm phá về văn hóa làngPhát huy giá trị phố cổ Gia Hội

 Du khách trải nghiệm làm gốm khi đến với phiên chợ

Đến với phiên chợ, du khách được tham quan các gian hàng và thưởng thức các món ẩm thực, như các loại bánh truyền thống Huế, chè Huế, bún thịt nướng, bún mắm nêm, bánh canh cá lóc, vả trộn… Tham quan và mua các sản phẩm truyền thống của đệm bàng Phò Trạch, như mũ, túi xách, chiếu đệm bàng...

Du khách được những nghệ nhân trong làng hướng dẫn cách làm những loại bánh tiến vua, như bánh bông cây, bánh phu thê và nhiều món ăn khác. Du khách cũng được trải nghiệm nghề làm gốm nổi tiếng với nghệ nhân của làng.

Phiên chợ còn là nơi mà các sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu của huyện Phong Điền, như tương măng Phong Mỹ; tinh dầu tràm Hoa Nén; bánh khô Hoa Nam; điêu khắc gỗ Mỹ Xuyên... có dịp được trưng bày và giới thiệu. 

Đặc biệt, đến với phiên chợ, du khách được tham gia các trò chơi dân gian truyền thống hấp dẫn và thú vị, như bịt mắt đập om; bịt mắt bắt vịt; đổ nước vào lu…; giao lưu văn nghệ với người dân làng Phước Tích.

Để tăng tính hấp dẫn, đa dạng cho du khách khi đến với phiên chợ, du khách còn được kết hợp tham quan trải nghiệm du lịch và “check – in” tại làng cổ Phước Tích, như miếu Cây Thị, khu lò gốm, các bến nước, di tích văn hóa Chămpa...

Để giới thiệu về một làng quê hơn 500 tuổi bên dòng Ô Lâu hiền hòa, Ban tổ chức tổ chức trưng bày các tác phẩm nghệ thuật về sen và các danh lam, thắng cảnh; di tích nổi tiếng của huyện Phong Điền và làng cổ Phước Tích của tác giả, nhiếp ảnh gia Nguyễn Khoa Huy, nhằm giới thiệu những vẻ đẹp, giá trị văn hóa của vùng đất Phong Điền.

Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” được tổ chức nhằm tạo điểm đến hấp dẫn phục vụ du khách và người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay; qua đó, quảng bá hình ảnh, thúc đẩy du lịch làng cổ Phước Tích phát triển.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ, 16 người tử vong vì tai nạn giao thông

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngày 29/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương, cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 20 người; so với ngày nghỉ lễ cùng kỳ năm 2022 giảm 2 vụ, giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương.

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ, 16 người tử vong vì tai nạn giao thông

TIN MỚI

Return to top