Thế giới

LHQ: Đàm phán hoà bình Yemen sẽ nối lại vào tuần tới

ClockThứ Sáu, 11/09/2015 18:18
TTH - Theo tin từ Reuters ngày 11/9, Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết các cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt tình trạng xung đột tại Yemen sẽ được tiếp tục vào tuần tới, đồng thời kêu gọi tất cả các bên tham gia “có sự tin tưởng lẫn nhau”.
Cột khói bốc lên từ một căn cứ quân sự sau khi bị tấn công ở thủ đô Sanaa của Yemen ngày 10/9/2015. Ảnh: Dailystar
Một quan chức của LHQ nói rằng, Đặc phái viên hòa bình của LHQ tại Yemen – ông Ismail Ould Cheikh Ahmed, hoan nghênh cam kết của Chính phủ Yemen, lực lượng Houthis và Đảng Đại hội Nhân dân toàn quốc (GPC) của Yemen tham gia các cuộc đàm phán sẽ diễn ra tại Oman vào tuần tới.
“Đặc phái viên hoan nghênh quyết định của Tổng thống Yemen Abdu Rabbo Mansour Hadi và các bên Yemen khác tham dự cuộc đàm phán”, tuyên bố nêu rõ, đồng thời cũng cho biết thêm rằng, “ông kêu gọi các bên tham gia cuộc đàm phán sẽ mang tính xây dựng và có lòng tin vào nhau, công nhận sự cần thiết của một kết thúc nhanh chóng đối với tình trạng bạo lực đã mang lại những đau khổ quá mức chịu đựng cho người dân Yemen”.
Ước tính, khoảng 20 triệu người dân Yemen – 80% dân số sẽ phải đối mặt với tình trạng đói kém. Tháng trước, LHQ cảnh báo rằng Yemen đang đứng trên bờ vực của nạn đói.
Tố Quyên (lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top