ClockThứ Năm, 05/05/2016 18:42

LHQ thúc đẩy đổi mới để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

TTH - Sự kết hợp linh hoạt giữa các ngành và lĩnh vực, giữa các cá nhân và tổ chức, là điều cần thiết để tiến lên và thực hiện thành công các chương trình phát triển của LHQ, Phó Chủ tịch Hội đồng Kinh tế - Xã hội LHQ (ECOSOC) nhấn mạnh trong phiên họp kết thúc 3 ngày làm việc tại trụ sở LHQ ở New York.

“Do sự phức tạp của các Chương trình Phát triển bền vững mới tới năm 2030, những thách thức của hội nhập sẽ không thể được giải quyết nếu không có các giải pháp sáng tạo”, Phó Chủ tịch Sven Jürgenson nhận định.

Cũng theo Phó Chủ tịch Jürgenson, sự đổi mới không nhất thiết phải luôn dựa trên công nghệ mới mà vẫn có thể đạt được bằng cách áp dụng các công nghệ hiện có theo những cách thức mới và học hỏi từ những tình huống mà các phương pháp tiếp cận mới vận hành.

Bảo Nghi (Lược dịch từ  AP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top