ClockThứ Tư, 09/11/2016 14:21
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016:

Liên minh Mỹ-Hàn sẽ không thay đổi sau cuộc bầu cử

TTH.VN - Liên minh lâu nay giữa Hàn Quốc và Mỹ sẽ không thay đổi và còn tiếp tục phát triển dù cho bất cứ ai thắng cử Tổng thống Mỹ 2016, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark W. Lippert ngày hôm nay (9/11) khẳng định.

Ông Trump thu hẹp khoảng cách phiếu đại cử tri với bà ClintonHàn Quốc kêu gọi thị trường bình tĩnh trước kết quả bầu cửHơn 70% cử tri khẳng định nền kinh tế ủng hộ người giàu và quyền lựcBầu cử Tổng thống Mỹ 2016: Châu Á ủng hộ bà Clinton hơn ông TrumpChâu Á “căng thẳng” trước những biến động trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Cử tri Mỹ hồi hộp theo dõi kết quả trực tiếp cuộc bầu cử Tổng thống ở thành phố New York. Ảnh: AFP 

"Liên minh của chúng tôi mạnh mẽ trong hơn 60 năm qua và sẽ không có sự thay đổi nào", ông Lippert nói với các phóng viên trong sự kiện theo dõi trực tiếp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

"Trong 60 năm qua, chúng tôi có mối quan hệ liên minh đặc biệt và trải qua những thăng trầm, nhưng sẽ luôn mạnh mẽ hơn. Tôi tin tưởng rằng, quỹ đạo này sẽ tiếp tục. Liên minh sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa", Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc cho biết khi được hỏi kết quả bầu cử sẽ ảnh hưởng như thế nào đến liên minh.

Sự kiện theo dõi bầu cử Tổng thống Mỹ do Đại sứ quán Mỹ ở Seoul tổ chức quy tụ khoảng 400 sinh viên đại học, giáo sư Hàn Quốc và các công dân Mỹ đang ở Hàn Quốc. Đây là cơ hội để những người tham gia thảo luận về quy trình bầu cử Tổng thống Mỹ, cũng như là dịp để chia sẻ trực tiếp cuộc bầu cử với công chúng.

"Cuộc bầu cử là điều làm cho nước Mỹ trở nên đặc biệt. Mỗi 4 năm, cử tri Mỹ bầu chọn người lãnh đạo đất nước. Thêm vào đó, tôi nghĩ việc theo dõi cuộc bầu cử tại Hàn Quốc, một trong những đồng minh hiệp ước thực sự quan trọng của chúng tôi cũng là điều đặc biệt", ông Lippert nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyệt đối không được thay đổi đồng phục của nhà trường

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện ban hành từ ngày 6/9/2019 nhằm tập trung nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục học sinh năm học 2019 - 2020.

Tuyệt đối không được thay đổi đồng phục của nhà trường
Bầu cử Mỹ 2016:
FBI không thay đổi kết luận về vụ bế bối email của bà Clinton

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey ngày 6/11 nói với Quốc hội Mỹ rằng, cuộc điều tra được mở lại gần đây về các email của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ Hillary Clinton không thay đổi kết luận mà cơ quan này đạt được hồi tháng 7.

FBI không thay đổi kết luận về vụ bế bối email của bà Clinton
Return to top