Thể thao
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng A: Liverpool 2-0 Napoli

Liverpool cắt mạch bất bại của Napoli

ClockThứ Tư, 02/11/2022 08:23
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Liverpool và Napoli thuộc lượt cuối vòng bảng Champions League 2022/23, Salah đã đóng góp 1 bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Tuy cắt được mạch bất bại của Napoli kéo dài từ tháng 4 tới nay, Liverpool vẫn chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 trong bảng do kém về thành tích đối đầu trực tiếp.

Phòng ngự thảm họa, Liverpool phơi áo trên đất ÝHùm xám và Đại bàng tiễn Barca xuống Europa LeagueInter hay nhưng không đủ để đi tiếp

Salah khai thông thế bế tắc ở phút 85.- Ảnh: Internet

Các cổ động viên trên sân Anfield rất mong chờ đội bóng con cưng Liverpool sẽ chấm dứt được chuỗi trận thăng hoa của Napoli trong trận đấu diễn ra vào lúc 03h00 sáng nay (giờ VN) để xem đâu mới là đội đứng đầu bảng A. Xét về động lực, cả hai đội vẫn còn nguyên trong trận đấu này. Liverpool nếu thắng Napoli với tỷ số 3-0 hoặc 4 bàn cách biệt trở lên sẽ có vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ngược lại, Napoli chỉ cần giữ tỷ số hòa là chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên cả Liverpool và Napoli cũng nhiều khả năng có toan tính giữ chân. Bởi The Kop cuối tuần này có chuyến hành quân đến sân của Tottenham. Họ đang cần điểm để trở lại cuộc đua Top 4. Và thắng trận gặp Spurs xem ra quan trọng hơn là phải thắng đậm Napoli. Đội bóng miền Nam Italia cũng vậy, khi cuối tuần này họ phải hành quân đến sân đối thủ mạnh là Atalanta. Napoli cũng cần giữ quân cho trận đấu này. Với Liverpool, ngay cả khi chơi hết sức cũng chưa chắc thắng được Napoli, chứ chưa nói gì đến thắng đậm. Bởi phong độ của Liverpool là rất bết bát khi họ vừa thua 2 trận liên tiếp ở Premier League. Đáng chú ý, hai đội bóng thắng Liverpool đều đang nằm ở khu vực “cầm đèn đỏ” giải VĐQG là Nottingham và Leeds. Với sự kém cỏi đó, rất khó tin Liverpool lại hạ được một Napoli đang thăng hoa với ngôi đầu ở Serie A cùng với mạch bất bại đã kéo dài từ tháng 4 và chuỗi 13 trận thắng liên tiếp.

So với trận thua 1-4 dưới tay Napoli ở lượt đi, Liverpool với lợi thế sân nhà đã chơi tốt hơn ở màn tái đấu. Ngay phút thứ 5, Salah đã mở ra một cơ hội khá tốt cho Curtis Jones nhưng đà băng ra quá nhanh của thủ thành Meret khiến cú bấm bóng của tiền vệ trẻ bên phía The Kop đi hơi cao so với khung thành. Sau đó, đội khách Napoli chủ động chơi lùi sâu khiến Liverpool tương đối khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phải đến phút 29, cơ hội tiếp theo mới xuất hiện. Thiago có đường phất bóng cho Salah băng xuống rồi nhả bóng lại cho chính Thiago dứt điểm từ xa nhưng Alex Meret đã chơi tốt với pha bay người đấm bóng chuẩn xác. Đến cuối hiệp 1, Jones có đường chọc khe tốt cho Salah có cơ hội đối mặt và thêm một lần nữa Meret làm nản lòng các cổ động viên của đội chủ nhà với phản xạ xuất thần, và nếu có bóng có đi vào lưới thì bàn thắng cũng không được công nhận do lỗi việt vị của Salah.

Tuy Liverpool thi đấu rất quyết tâm, nhưng họ cũng chỉ tạo ra được thế trận ngang ngửa với Napoli chơi rất khó chịu. Phút 52, đội chủ nhà thậm chí còn để thủng lưới trước sau cú đánh đầu từ cự ly gần của Ostigard. May cho Liverpool là trọng tài sau khi tham khảo VAR cuối cùng không công nhận bàn thắng khi xác định trung vệ của Napoli đã rơi vào thế việt vị. 8 phút sau, nếu cái chân của Alexander-Arnold không xuất hiện đúng chỗ thì lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên sau cú vô lê của Kvaratskhelia. Gần 20 phút sau, Liverpool đáp trả với pha chớp thời cơ rất nhanh của Salah trong vòng cấm nhưng cú đá của Salah lại đi đúng vào vị trí của Meret.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối và nhiều người đã bắt đầu nghĩ về một kết quả hòa thì Liverpool lại bất ngờ vượt lên. Phút 85, xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo tân binh Darwin Nunez bật rất cao đánh đầu buộc thủ môn Meret phải vất vả cản phá, nhờ vậy Salah mới có cơ hội đá bồi cận thành mang về bàn thắng cho Liverpool. Pha lập công thứ 7 tại Champions League mùa này giúp chân sút người Ai Cập tạm thời vượt qua Mbappe (PSG) để dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Nunez ấn định thắng lợi 2-0 cho Liverpool. -Ảnh: Internet

Trong những giây đá bù giờ cuối cùng, Napoli tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong chống bóng bổng khi để cho Liverpool ghi bàn thắng thứ 2 theo cách tương tự. Lần này trung vệ Van Dijk là người bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc cũng từ cánh trái, còn Nunez được hưởng lợi vì chỉ việc đá bồi vào lưới khi đang đứng ở sát vạch cầu môn. Sau vài phút kiểm tra VAR, trọng tài xác định Nunez không việt vị nên công nhận bàn thắng cho tiền đạo người Uruguay.

Đánh bại Napoli với tỷ số 2-0, Liverpool cũng có 15 điểm sau 6 vòng nhưng họ chỉ xếp thứ 2 do thua đại diện Italia về chỉ số phụ. Ở trận đấu còn lại trong bảng, Ajax đã giành chiến thắng 3-1 trên sân của Rangers để có suất xuống chơi tại Europa League.

Kết quả lượt cuối ngày 2/11:

Bảng A:

Liverpool 2-0 Napoli

Rangers 1-3 Ajax

Bảng B:

Leverkusen 0-0 Club Brugge

Porto 2-1 Atletico

Bảng C:

Bayern 2-0 Inter

Viktoria Plzen 2-4 Barcelona

Bảng D:

Sporting 1-2 Frankfurt

Marseille 1-2 Tottenham

(*in đậm là những đội có vé vào vòng 1/8)

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng chung kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024:
Khởi đầu gặp khó

Thất bại 0-1 trước đối thủ mạnh là U19 PVF trong trận ra quân, các học trò của HLV Dương Công Quốc phải nỗ lực nhiều hơn trong 2 trận đấu còn lại ở bảng A gặp U19 Becamex Bình Dương và U19 Đồng Tháp để tìm suất vào tứ kết.

Khởi đầu gặp khó
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top